Hoạt động của ngành

Cần Thơ: Gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa bản địa

Cập nhật: 05/10/2020 14:46:26
Số lần đọc: 694
Ðó là nội dung được nhấn mạnh trong buổi nói chuyện chuyên đề về làm du lịch bền vững và tập huấn sơ cấp cứu khẩn cấp trong du lịch, diễn ra từ ngày 01 đến 03/10, tại bè cá Bảy Bon, cồn Sơn, TP Cần Thơ. Ðây là hoạt động dành cho các hộ dân trong Câu lạc bộ Liên thế hệ khu vực I, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy (nổi tiếng với mô hình du lịch cộng đồng cồn Sơn), nhằm tập huấn các kỹ năng, học tập thêm các kiến thức làm du lịch trên cơ sở khai thác các lợi thế, nguồn lực địa phương theo hướng bền vững.

Theo đó, chuyên đề du lịch tái sinh do nhà báo Trần Hoàng Tuyên, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) chia sẻ với bà con về cách gìn giữ, khai thác du lịch từ nguồn tài nguyên thiên nhiên dựa trên những tri thức bản địa trong tương quan với trách nhiệm bảo vệ môi trường; chia sẻ những bài học kinh nghiệm và phương thức thực hiện du lịch tái sinh, làm thay đổi và nâng cao giá trị chuỗi sản phẩm, dịch vụ; mối tương quan giữa khai thác du lịch hiệu quả gắn với đảm bảo chuỗi giá trị sinh thái môi trường.

Chuyên đề giữ gìn tiếng nói miền Tây là câu chuyện mà soạn giả, nhà nghiên cứu văn hóa Nhâm Hùng chia sẻ cùng bà con cồn Sơn. Trong đó, chỉ ra những nét văn hóa đặc trưng riêng của Tây Nam Bộ trong nếp sống sinh hoạt thường ngày. Ðó là vốn quý làm nên văn hóa bản sắc người miền Tây, đặc biệt là phương ngữ. Tiếng nói miền Tây là đặc sản và có giá trị bản sắc độc đáo, cần được gìn giữ và phát huy trong các hoạt động làm du lịch. Ngoài ra, người dân cồn Sơn cũng được tập huấn về các trường hợp cấp cứu vết thương, đuối nước với huấn luyện viên Dư Hải Ðường./.

Tin, ảnh: ÁI LAM

Nguồn: Báo Cần Thơ

Cùng chuyên mục