Hoạt động của ngành

Cần Thơ đón trên 7 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng

Cập nhật: 01/10/2019 07:45:52
Số lần đọc: 823
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ, 9 tháng qua, thành phố Cần Thơ đã đón trên 7 triệu lượt khách du lịch, tăng 4,2% so với cùng kỳ và đạt 83,3% kế hoạch năm.


Một góc chợ nổi Cái Răng. (Ảnh: Thanh Sang/TTXVN)

Các doanh nghiệp đã phục vụ trên 2,2 triệu lượt khách lưu trú, tăng 11,5% so với cùng kỳ, đạt 80,3% kế hoạch; trong đó số khách quốc tế lưu trú là 297.023 lượt, tăng 15,4% so với cùng kỳ, khách nội địa lưu trú đạt gần 2 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ.

Tổng doanh thu từ du lịch đạt gần 3.400 tỷ đồng, tăng 15,2% so với cùng kỳ, đạt 80,9% kế hoạch năm.

Đặc biệt từ đầu năm đến nay, thành phố đã đón tiếp nhiều đoàn khách quốc tế, trong đó có những đoàn khách nổi tiếng thế giới như ông chủ của Câu lạc bộ Bóng đá Ngoại hạng Anh Tottenham Hotspur - ông Joe Lewis.

Mới đây, Cần Thơ được Tạp chí Departures của Mỹ đưa tin là một trong 9 thành phố có hệ thống kênh và sông ngòi dành cho du lịch tuyệt vời nhất thế giới. Đây cũng là cơ hội để Cần Thơ quảng bá du lịch tốt nhất đến du khách quốc tế.

Kết quả trên có được là nhờ Cần Thơ đã đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch với các địa phương trong nước như Nghệ An, Hải phòng, Thành phố Hồ Chí Minh... và các quốc gia như Malaysia, Nhật Bản...

Ngành du lịch thành phố cũng đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nước và quốc tế, đẩy mạnh liên kết, hợp tác với các tỉnh thành tổ chức các tour, tuyến du lịch mới kết nối giữa Cần Thơ với các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long và các tuyến du lịch trên địa bàn thành phố như: Bến Ninh Kiều-Chợ nổi Cái Răng-Trạm dừng chân chợ nổi Cái Răng-Cần Thơ Ecolodge...

Bên cạnh đó, thành phố tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung các sản phẩm du lịch mới ở các điểm du lịch nổi tiếng như: Làng du lịch Mỹ Khánh, Khu Du lịch Lung Cột Cầu, Chợ nổi Cái Răng, du lịch trải nghiệm ở Cồn Sơn, quận Bình Thủy...; đăng cai tổ chức các sự kiện để thu hút du khách như Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ năm 2019, Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền-Cần Thơ lần thứ XIII năm 2019...; tổ chức các hội nghị, hội thảo mang tầm khu vực và quốc tế.

Để tiếp tục thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, ngành du lịch thành phố đang triển khai kế hoạch xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đường sông; triển khai Đề án”Mỗi xã một sản phẩm”; hoàn chỉnh hồ sơ để được công nhận điểm, khu du lịch đối với một số điểm du lịch mới.

Cùng với đó, thành phố phối hợp với các quận huyện tiếp tục nâng chất các điểm du lịch tiêu biểu cấp thành phố và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến, hợp tác du lịch giữa thành phố Cần Thơ với các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục