Tin tức - Sự kiện

Các hãng lữ hành chủ động hỗ trợ khách hàng

Cập nhật: 03/08/2020 10:32:18
Số lần đọc: 675
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, kể từ ngày 26/7, TP Đà Nẵng tạm dừng đón khách du lịch trong vòng 14 ngày. Để đảm bảo an toàn và quyền lợi cho du khách, các hãng lữ hành đã tích cực triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ hoàn vé, đổi tour tuyến. Đồng thời bám sát tình hình, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ và lực lượng chức năng.  


Nhân viên Công ty du lịch Vietravel chi nhánh Quảng Ninh hỗ trợ khách hàng hoãn, hủy tour qua mạng.

Ngay khi Đà Nẵng có thông báo dừng đón du khách, các công ty lữ hành đã tạm dừng toàn bộ tour có điểm đến là Đà Nẵng trong 15 ngày. Đồng thời, chủ động thu xếp, thay đổi lịch trình để các đoàn đang trên đường đi tour tại Đà Nẵng có thể về sớm nhất.

Chị Lê Thị Bích Hằng, Trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty du lịch Vietravel Chi nhánh Quảng Ninh, cho biết: Chỉ trong hai ngày 29 và 30/7 đã có gần 480 khách yêu cầu hủy các tour trong nước, trong đó chủ yếu là khách đi Đà Nẵng, số còn lại là khách đi các địa phương gần Đà Nẵng. Công ty mất đến 60% lượng khách trong thời gian này, ngoài ra không ký được thêm lượng khách mới. Tuy vậy, chúng tôi vẫn thực hiện các chính sách ưu tiên hoãn hủy, đảm bảo tối đa quyền lợi cho du khách.

Vietravel cho biết, đơn vị ưu tiên khách hàng hủy tour tại vùng công bố dịch bệnh và thực hiện giãn cách xã hội. Đồng thời, chấp nhận chủ trương hoàn tiền cho khách hàng bằng các hình thức ưu tiên lần lượt, như: Khuyến khích khách hàng chuyển sang tour khác hoặc hoàn sang mã giảm giá để tiếp tục sử dụng các dịch vụ khác của Công ty. Trường hợp khách hàng không đồng ý phương án trên và có nhu cầu hoàn trả bằng tiền mặt, đơn vị sẽ tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, tiến hành đàm phán với các nhà cung cấp dịch vụ trong vòng 15 ngày và cam kết thời gian hoàn tiền lại cho khách hàng tối đa là 60 ngày.

Cũng giống Vietravel, Công ty TNHH Du lịch và thương mại KTV đã có những phương án bước đầu để hỗ trợ hành khách. Theo ông Nguyễn Duy Dương, Giám đốc Công ty, với vé máy bay, Công ty sẽ đứng ra xử lý cho khách hàng theo quy định của ngành hàng không, của các hãng và theo loại vé mà khách đặt. Với phòng nghỉ, Công ty sẽ căn cứ theo nhu cầu của khách như đổi, lùi, huỷ để làm việc với các cơ sở lưu trú.

Thực tế, với combo mua trọn gói của đơn vị lữ hành, khách hàng có thể nhận lại số tiền hoàn trả lên đến 80% tổng giá trị phòng cùng với tiền vé sau khi trừ đi phí dịch vụ. Ngoài ra, các hãng hàng không cũng công bố chính sách hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng. Phương án được đưa ra là: Hành khách được phép thay đổi 1 lần duy nhất, miễn phí thay đổi và thu chênh lệch giá vé (nếu có) hoặc hoàn vé phụ thuộc vào loại vé của hành khách cùng một số điều kiện đi kèm. Thời gian áp dụng đổi vé từ 26/7 đến 24/10. Được biết, các hãng hàng không cũng đã chủ động tăng chuyến hỗ trợ hành khách đến, đi từ Đà Nẵng.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Sở Du lịch cũng có văn bản số 2299/SDL-LH ban hành ngày 29/7/2020 về việc tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Trong đó, yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh tạm dừng tổ chức những chương trình tham quan, du lịch đến các địa phương đã công bố có người mắc virus SARS-CoV-2 và đón khách từ các địa phương này. Đối với các doanh nghiệp đang tổ chức chương trình du lịch phải thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh cho nhân viên và du khách; theo dõi tình hình sức khỏe của du khách và khai báo y tế, đảm bảo mọi yêu cầu về cách ly theo quy định.

Ngoài ra, các đơn vị lữ hành cũng cần thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin chỉ đạo của cơ quan chức năng về phòng, chống dịch Covid-19, tuân thủ các quy định của Chính phủ, Bộ Y tế và tỉnh Quảng Ninh về công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, khuyến cáo và không tổ chức đưa, đón khách du lịch đến từ vùng có dịch, kịp thời báo cáo cơ quan chức năng khi có tình huống phát sinh với du khách.

 

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT