Non nước Việt Nam

Cá song áp chảo xốt hoàng bào

Cập nhật: 02/02/2023 11:08:23
Số lần đọc: 417
Cá song tại Quảng Ninh là một trong những loại hải sản được người dân yêu thích bởi hương vị thơm ngon. Nếu là người sành ăn và quan tâm đến sức khỏe, nhất định bạn không thể bỏ qua loại cá này.

Cá song áp chảo xốt hoàng bào làm say lòng bất cứ ai lần đầu thưởng thức.

Cá song ngon nhất không chỉ phải còn tươi mà còn được chế biến đúng cách. Các món ăn từ loài cá này cũng rất đa dạng, có thể nướng, làm canh, làm lẩu, kho hay rim. Tùy vào khẩu vị của gia đình bạn mà nên chọn cách chế biến cá song thích hợp.

Cá khi còn sống bơi rất khỏe, mắt trong và vảy sáng, mang có màu hồng đẹp mắt. Cá có phần vây lưng rất cứng nên khi bắt cá, bạn phải hết sức cẩn thận để tránh không bị vây này đâm vào tay, cực kỳ ê buốt. Nếu cá đã được vớt lên bờ, bạn nên chọn con có miệng ngậm, ấn vào thân đàn hồi. Lớp da cá vẫn còn màu đậm, không quá nhợt nhạt và không có dịch. Đặc biệt, vảy cá phải còn sát và khít với nhau, như vậy cá mới không mất vị.

Đối với món cá song áp chảo xốt hoàng bào, ngoài cá song cần chuẩn bị các gia vị đi kèm, như: muối, bơ, kem tươi, sữa, chanh leo, rượu vang, hành tây, cà rốt, tỏi, măng tây… Để cá bớt tanh, bạn có thể rửa qua với rượu hoặc giấm. Với món cá song xốt hoàng bào, để món ăn thêm phần hấp dẫn và phù hợp với khẩu phần ăn theo chế độ dinh dưỡng phù hợp, nên lựa chọn phần lườn cá, cắt khúc và lọc xương.

Theo đầu bếp Ngọc Giang đến từ khách sạn Best Western Sapphire Hạ Long, với nhiều kinh nghiệm đứng bếp, anh cho rằng mỗi món ăn đều có bí quyết để tạo nên hương vị, độ tinh tế riêng. Nhưng quan trọng vẫn là chất lượng của thực phẩm. Quảng Ninh là vùng đất được ưu ái nhiều hải sản tươi ngon, sẵn có, do vậy mỗi món ăn đều thấm đượm sự tươi ngon ngọt từ thịt hải sản và chỉ với một chút biến tấu trong chế biến là sẽ có món ăn ngon, làm siêu lòng các thực khách khó tính. Với món cá song áp chảo xốt hoàng bào, nên chú ý ướp cá với muối và tiêu, cho áp chảo miếng lườn cá, với nhiệt độ to để xem xém mặt da, sau đó om nhỏ một chút để cá chín đều. Công đoạn này sẽ giúp cho miếng cá thẩm thấu gia vị và trông hấp dẫn hơn.

Sau đó, cho bơ tan chảy xào cùng cà rốt, khoai tây, măng tây, hành tây, nêm thêm gia vị để các loại rau trên vừa thẩm thấu độ thơm ngậy của bơ, vừa góp phần làm đậm đà các loại rau ăn kèm.

Nước xốt hoàng bào là một phần không thể thiếu của món ăn này. Chanh leo lọc lấy nước cốt bỏ hạt. Bơ đun nóng chảy, cho nước cốt chanh, sữa, kem tươi vào đánh bông đều cho đến khi tạo nước xốt sền sệt có màu vàng tươi. Trang trí cá cùng với các loại rau và ăn kèm nước xốt. Món ăn là sự tổng hòa về sự hấp dẫn, bắt mắt về hình thức, tinh tế trong cách chế biến. Sự kết hợp giữa hương vị mặn mòi của biển cả và pha chút Âu hóa trong quá trình nấu nướng đã giúp cho món ăn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, không bị béo ngấy mà có vị chua thanh của chanh leo, vị ngọt tươi của thịt cá đã tạo nên một món ăn làm say lòng bất kỳ ai lần đầu thưởng thức.

Hồng Phương

 

Nguồn: Báo Quảng Ninh - baoquangninh.com.vn - Ngày 15/01/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT