Non nước Việt Nam

Bún chả Hà Nội được quảng bá trong ấn phẩm mừng Đại lễ của Nữ hoàng Anh

Cập nhật: 17/06/2022 04:57:50
Số lần đọc: 739
Món bún chả Hà Nội được đưa vào cuốn sách dạy nấu ăn mừng Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Anh.  


Theo Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh, 70 Đại sứ quán Anh trên toàn thế giới đã cùng sưu tầm những công thức món ăn được phục vụ trong các chuyến thăm của Hoàng gia Anh. Món "Bún chả" với công thức của Bếp trưởng Đỗ Thị Hải Lý tại Đại sứ quán Anh Hà Nội đã vinh dự được đưa vào cuốn sách nấu ăn kỷ niệm Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Anh..

Món "Bún chả" được đưa vào cuốn sách nấu ăn kỷ niệm Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Anh. Nguồn: Đại sứ quán Anh tại Việt Nam

Chia sẻ về món ăn này, Đại sứ Anh tại Việt Nam, Gareth Ward đã viết trong cuốn sách: “Bún chả là niềm tự hào của ẩm thực Hà Nội. Không người dân địa phương hay khách du lịch nào có thể cưỡng lại mùi hương của chả nướng khi đi ngang qua những hàng ăn trên phố. Món ăn này sẽ ngon nhất khi được thưởng thức tại vỉa hè và nhà riêng của tôi tại Hà Nội cũng thường xuyên phục vụ món bún chả khi có sự kiện, để đem lại bầu không khí thoải mái cũng như hương vị ẩm thực đặc trưng của Hà Nội".

Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward cho biết bún chả là niềm tự hào của ẩm thực Hà Nội. Nguồn: Đại sứ quán Anh tại Việt Nam

Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cho biết 100% lợi nhuận từ việc bán sách sẽ được sử dụng để ủng hộ cho hai tổ chức từ thiện là Ủy thác Khối Thịnh vượng chung của Nữ hoàng và Quỹ Từ thiện của Thân vương xứ Wales.

Cùng với bún chả Hà Nội, nhiều món ăn trên khắp thế giới được quảng bá trong cuốn sách này, như mứt Tây Ban Nha, gà Wellington (Bồ Đào Nha), bánh mì tẩm rượu whisky & bánh pudding bơ (Mỹ), cà ri cá xanh (Pakistan), thịt cừu ướp bạch đậu khấu (Ấn Độ)… “Là sự pha trộn giữa các công thức nấu ăn, lịch sử ẩm thực, giai thoại và những bức ảnh tuyệt đẹp, đây là một cuốn sách hấp dẫn dành cho những ai quan tâm đến ẩm thực, ngoại giao hoặc di sản của Anh” – trang Amazon mô tả về cuốn sách./.

Hải Nam

Nguồn: Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 17/6/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT