Tin tức - Sự kiện

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trúng cử đại biểu Quốc hội khoá XV

Cập nhật: 11/06/2021 07:53:55
Số lần đọc: 834
Chiều ngày 10/6, tại Hà Nội, Hội đồng bầu cử quốc gia (HĐBCQG) đã tổ chức họp báo, công bố Nghị quyết về kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội khoá XV. Trong 499 người trúng cử đại biểu Quốc hội khoá XV, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Văn Hùng đã được 173.648 phiếu, đạt tỷ lệ phiếu cao 93,39% số phiếu hợp lệ tại đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Kon Tum.  

Theo đó, Viện trưởng Viện Văn hoá nghệ thuật quốc gia (Bộ VHTTDL) PGS.TS Bùi Hoài Sơn cũng đã trúng cử đại biểu Quốc hội khoá XV với 338.869 phiếu, đạt tỷ lệ 73,53% số phiếu hợp lệ.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội, Phó Chủ tịch thường trực HĐBCQG Trần Thanh Mẫn cho biết, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp với tỉ lệ cử tri cả nước đi bầu cao nhất từ trước đến nay là 99,6%.

Thành công của cuộc bầu cử cho thấy sức mạnh tổng hợp của nhân dân, của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, thể hiện sinh động truyền thống yêu nước, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc và niềm tin vững chắc của nhân dân đối với chế độ, với Đảng, Nhà nước. Cuộc bầu cử là minh chứng cho thấy càng trong khó khăn, thử thách thì lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự hào dân tộc và khát vọng vươn lên của dân tộc ta, nhân dân ta càng được trỗi dậy, hun đúc và phát huy, lan toả mạnh mẽ.

Báo cáo nhanh về kết quả bầu cử và công bố Nghị quyết của HĐBCQG về danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội khoá XV, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội  – Chánh Văn phòng HĐBCQG Bùi Văn Cường cho biết, theo tổng hợp báo cáo của các địa phương, tổng số cử tri cả nước gồm 69.523.133 cử tri; tổng số cử tri đã tham gia bỏ phiếu là 69.243.604 cử tri (đạt tỉ lệ 99,6% cử tri đi bầu).

So với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, tổng số cử tri của cuộc bầu cử lần này nhiều hơn 2.037.651 cử tri và số lượng cử tri tham gia bỏ phiếu cũng nhiều hơn 2.194.513 cử tri, tỷ lệ cử tri đi bầu cao hơn 0,25% so với nhiệm kỳ trước.

Về số lượng đại biểu Quốc hội, Tổng Thư ký Bùi Văn Cường cho biết, theo báo cáo của các địa phương, trong cuộc bầu cử ngày 23/5/2021, cử tri cả nước đã bầu đủ 500 đại biểu Quốc hội khóa XV, Tuy nhiên, trong quá trình xem xét xác nhận tư cách người trúng cử theo quy định của pháp luật, Hội đồng bầu cử quốc gia đã quyết định không xác nhận tư cách của người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV vì không bảo đảm tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội khoá XV, theo quy định của pháp luật, đối với 1 trường hợp tại đơn vị bầu cử số 1 thuộc tỉnh Bình Dương. Do đó, đã có 499 người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV (đạt 99,8%)./.

PV

 

Nguồn: Tạp chí Du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT