Tin tức - Sự kiện

Bay thằng đến Côn Đảo - trải nghiệm thiên đường du lịch mới

Cập nhật: 14/09/2020 08:09:53
Số lần đọc: 708
(TITC) - Từ cuối tháng 9 năm nay, hãng hàng không Bamboo Airways sẽ chính thức khai thác đường bay thẳng từ Hà Nội, Hải Phòng, và Vinh đến Côn Đảo. Đường bay mới sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến với Côn Đảo và góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Toàn cảnh buổi tọa đàm (Ảnh: TITC) 

Từng được bình chọn là một trong những hòn đảo bí ẩn nhất thế giới, Côn Đảo khai thác du lịch từ lâu, song đường bay còn hạn chế. Ba đường bay mới được kì vọng sẽ là đòn bẩy cho nền kinh tế địa phương, nâng cao chất lượng đời sống của người dân, đa dạng hoá sản phẩm du lịch của Côn Đảo.

Với mục đích đánh giá tiềm năng của thiên đường biển Côn Đảo, ngày 12/9/2020, tại FLC Sầm Sơn, Thanh Hoá, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với hãng hàng không Bamboo Airways và báo VnExpress tổ chức Tọa đàm “Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới".

Tọa đàm có sự tham dự của các cơ quan quản lý, các hiệp hội chuyên ngành, chuyên gia hàng không, Sở Du lịch các địa phương có đường bay thẳng mới nối với Côn Đảo, các hãng lữ hành uy tín, các cơ quan thông tấn, báo chí…

Ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu phát biểu tại tọa đàm (Ảnh: TITC)

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, Bà Rịa - Vũng Tàu là tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ. Tỉnh có thế mạnh về biển, địa hình núi sông. Dù điều kiện hạ tầng còn hạn chế song tỉnh đã xác định 4 mũi nhọn kinh tế là công nghiệp, cảng biển, du lịch và công nghệ cao. Bà Rịa-Vũng Tàu là một trong những trọng điểm du lịch, tỉnh luôn đầu tư phát triển du lịch để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Côn Đảo đã được Chính phủ phê duyệt là khu du lịch quốc gia. Nơi đây có hệ thống di tích lịch sử và hệ sinh thái còn nguyên sơ, phù hợp phát triển sản phẩm du lịch sinh thái, văn hoá tâm linh, nghỉ dưỡng.

Tọa đàm thu hút nhiều đại biểu tham dự (Ảnh: TITC)

Ông Trịnh Hàng hi vọng trong thời gian tới, Côn Đảo sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư chiến lược để hòn đảo có những bước phát triển dài, mạnh mẽ và bền vững.

Hội nghị tọa đàm diễn ra với hai phiên thảo luận chính, trong đó Phiên thứ nhất mang tên “Chốn thiên đường Côn Đảo, điểm đến quen mà lạ”, thảo luận về tình hình phát triển du lịch tại Côn Đảo, đánh giá những yếu tố tạo nên thứ hạng ngày càng cao của điểm du lịch này trên các bảng xếp hạng quốc tế. Từ đó, các đại biểu sẽ đề xuất những sản phẩm du lịch tiềm năng, và dự đoán xu hướng du lịch Côn Đảo trong tình hình mới.

Phiên thứ hai với chủ đề “Bay thẳng tới Côn Đảo: Chào đón trải nghiệm du lịch nội địa hấp dẫn nhất 2020" đề cập đến những hạn chế trong phương thức và khả năng tiếp cận đang cản trở đà phát triển của Côn Đảo như hạ tầng sân bay, số lượng chuyến bay, cơ sở lưu trú... Phiên thảo luận còn bàn về những vấn đề xoay quanh vai trò của doanh nghiệp đầu tư, nỗ lực và giải pháp của chính quyền địa phương, sự đồng hành của các bộ ban ngành liên quan để hỗ trợ phát triển ngành du lịch địa phương./.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

 

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT