Tin tức - Sự kiện

Bánh tét lá cẩm và vịt nấu chao ở Cần Thơ lọt tốp 100 món ăn, đặc sản Việt Nam

Cập nhật: 09/03/2021 09:57:42
Số lần đọc: 855
Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và Tổ chức Top Việt Nam vừa quyết định xác lập “Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam (2020-2021)” và “Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam (2020-2021)” trong hành trình tìm kiếm và quảng bá các giá trị ẩm thực, đặc sản của đất nước.
 
TP Cần Thơ có 2 món ăn, đặc sản vào tốp 100 món ăn, đặc sản Việt Nam. Cụ thể, món vịt nấu chao xác lập “Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam”. Đây là món ăn quen thuộc và nổi danh ở Cần Thơ, đặc biệt ở dãy hàng quán bán món ăn này trong hẻm 1, đường Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều. Bánh tét lá cẩm lọt vào “Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam”. Từ món bánh truyền thống của người Nam Bộ, người Cần Thơ đã biến tấu thành một loại bánh tét với màu sắc, hương vị rất riêng, ngon miệng, trở thành sản phẩm làm quà được nhiều người lựa chọn khi đến Cần Thơ. Hai món ăn, đặc sản trứ danh Cần Thơ liên tục xác lập kỷ lục từ năm 2011 đến nay. Tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ năm 2017, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao bằng xác lập “Top 100 món ăn ẩm thực, đặc sản tiêu biểu Việt Nam” cho nghệ nhân Huỳnh Thị Trọng (ngụ quận Bình Thủy) với món bánh tét lá cẩm và nghệ nhân Nguyễn Thành Giao (ngụ quận Ninh Kiều) với món vịt nấu chao. Hiện, hai nghệ nhân này đều đã qua đời và có truyền nghề lại cho các thế hệ tiếp nối.
 
 
Theo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, các món ăn, đặc sản quà tặng được chọn lựa sẽ được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và Tổ chức Top Việt Nam. Quyết định công bố các món ăn, đặc sản này sẽ được trao tại sự kiện Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam và Hội ngộ Top Việt Nam, dự kiến tổ chức vào tháng 4/2021.
 
DUY KHÔI
Nguồn: Báo Cần Thơ

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT