Ðầu tư Du lịch

50% lựa chọn Phú Quốc là địa điểm phục hồi sớm nhất vào năm 2022

Cập nhật: 24/08/2021 08:25:21
Số lần đọc: 970
Theo các diễn giả, không phủ nhận những tác động dai dẳng do đại dịch COVID-19 đem lại, đặc biệt kể từ làn sóng bùng phát dịch bệnh thứ tư, tuy nhiên các chuyên gia cũng chia sẻ một vài điểm sáng trong bức tranh thị trường du lịch hiện nay. Và theo khảo sát, 50% ý kiến lựa chọn Phú Quốc là địa điểm phục hồi sớm nhất vào năm 2022


Tại sự kiện HoSkar Night tháng Tám mới đây do Savills tổ chức đã quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn – phân khúc chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch Covid-19.

HoSkar Night là chuỗi sự kiện Networking Online (kỹ năng xây dựng mối quan hệ- PV) được tổ chức hàng tháng dành riêng cho ngành bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Khách sạn cung cấp dịch vụ lưu trú cho doanh nghiệp thực hiện phương án "1 cung đường, 2 điểm đến"

Theo các diễn giả, không phủ nhận những tác động dai dẳng do đại dịch COVID – 19 đem lại, đặc biệt kể từ làn sóng bùng phát dịch bệnh thứ tư, tuy nhiên các chuyên gia cũng chia sẻ một vài điểm sáng trong bức tranh thị trường hiện nay.

Trong đó có thể kể đến một vài khách sạn tại TP HCM hoạt động trở lại để cung cấp dịch vụ lưu trú cho các doanh nghiệp sản xuất thực hiện phương án "1 cung đường, 2 điểm đến".

Cụ thể, nhiều doanh nghiệp đã thuê các khách sạn 3-4 sao, cũng như một vài khách sạn 5 sao cho nhân viên lưu trú và thực hiện đưa đón từ công ty đến khách sạn mỗi ngày nhằm đáp ứng yêu cầu của TP trong việc đảm bảo yêu cầu "vừa cách ly vừa sản xuất". Một số nhân sự hoạt động trong lĩnh vực Sales & Marketing cho các khách sạn với quy mô vừa tại TP HCM cũng nhận được các yêu cầu đặt phòng từ các nhóm khách đoàn là y bác sỹ và lực lượng phòng chống dịch. Các khách sạn này thông thường nằm ở các vị trí thuận tiện để tiếp cận các bệnh viện dã chiến, cơ sở y tế đồng thời phải đảm bảo các yêu cầu chặt chẽ theo quy định của Sở ban ngành liên quan trong công tác phòng dịch.

Một góc Phú Quốc- Kiên Giang.

Về hoạt động phát triển xây dựng, nhiều dự án vốn bị tạm ngưng nhiều năm trước đây đang được tiến hành thi công trở lại hoặc đổi chủ sở hữu mới. Một số chủ đầu tư vẫn tiếp tục các hoạt động nghiên cứu khả thi và phát triển dự án, thậm chí còn "tăng tốc" hơn để có thể đi tiên phong và đón đầu các cơ hội sau đại dịch.

Chia sẻ thêm về khía cạnh này, đại diện cấp cao của chuỗi khách sạn Wink Hotels đánh giá cao về tiềm năng du lịch Việt Nam trong trung và dài hạn, do đó họ đang triển khai hoạt động thi công dự án tại các địa phương như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ với tổng cộng khoảng 2.000 phòng.

Wink Hotels hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu là nhóm du khách năng động, yêu thích trải nghiệm xu hướng mới, chuỗi khách sạn này cũng chú trọng đến các yếu tố công nghệ trong hoạt động vận hành.

Triển khai nhiều công nghệ mới trong vận hành, quản lý khách sạn

Covid-19 đã ảnh hưởng đến hầu hết mọi khía cạnh của cuộc sống, điều này đã và đang góp phần thúc đẩy việc hình thành và phát triển những xu hướng và hành vi tiêu dùng mới với tốc độ nhanh hơn.

Một số khách sạn cũng tận dụng cơ hội này để nâng cấp tiện ích, cải tạo hệ thống cơ sở vật chất nhằm có thể đem đến những trải nghiệm mới và đáp ứng những thay đổi trong tiêu chuẩn dịch vụ từ phía khách hàng sau đại dịch. Việc thử nghiệm và triển khai công nghệ đang được xem như một xu thế tất yếu trong ngành nghỉ dưỡng nhằm mang đến những trải nghiệm tốt hơn cũng như đáp ứng tiêu chuẩn ngày càng cao về mức độ an toàn vệ sinh. Có thể kể đến một số ứng dụng như sử dụng menu điện tử thông qua quét mã QR trong hoạt động dịch vụ nhà hàng, hạn chế tiếp xúc vật lý thông qua công nghệ không điểm chạm (contactless) xuyên suốt quá trình lưu trú của khách, check-in online, ứng dụng AI trong hoạt động khách sạn…

Các chuyên gia cũng nhận định tầm quan trọng của công nghệ trong việc tổng hợp và phân tích các sự kiện, dữ liệu quá khứ để có thể dự báo các xu hướng tương lai. Đây là một dữ liệu quan trọng để các khách sạn có thể thích nghi tốt hơn với những biến đổi nhanh chóng của thị trường và hành vi tiêu dùng, từ đó đưa ra các chiến lược điều chỉnh một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Các diễn giả tham gia chương trình

50% lựa chọn Phú Quốc là địa điểm phục hồi sớm nhất vào năm 2022

Tại sự kiện, Ban tổ chức chương trình HoSkar Night cũng đã tiến hành khảo sát trực tuyến với khách tham dự về bức tranh tổng quan của ngành du lịch cũng như dự báo về giai đoạn hồi phục.

Trong số hơn 200 người tham gia khảo sát, có khoảng 50% lựa chọn Phú Quốc là địa điểm phục hồi sớm nhất vào năm 2022, trong khi đó Nha Trang – Cam Ranh hay những địa phương phụ thuộc nhiều vào nguồn khách quốc tế được cho là sẽ phục hồi chậm hơn.

Các điểm đến nghỉ dưỡng gần với thành phố lớn có thể tiếp cận bằng ô tô cũng nhận được nhiều kỳ vọng về triển vọng phục hồi khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn trong thời gian tới.

Kết quả khảo sát trực tuyến cũng cho hay, phân khúc khách sạn 4 sao được dự đoán sẽ bắt nhịp hồi phục nhanh hơn so với phân khúc 5 sao với gần 78% lượt bình chọn. Ngoài ra, có đến hơn 72% khán giả Hoskar nghĩ rằng việc sụt giảm nguồn khách quốc tế vẫn sẽ là trở ngại chính của ngành Du lịch trong năm 2022 và 2023.

Theo ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels đồng thời là Người tổ chức chuỗi sự kiện HoSkar Night, thật đáng khích lệ khi khách tham dự HoSkar Night đa phần là người đang hoạt động trong lĩnh vực Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn và đều không có ý định rời khỏi ngành dù hiện tại lĩnh vực này đang gặp nhiều khó khăn khi các hoạt động kinh doanh bị trì trệ.

"Với số lượng nhân sự trong ngành đăng ký tham gia giao lưu trực tuyến ngày càng đông, chúng tôi cũng đã tiến hành thử nghiệm các mô hình Bar/ Lounge trực tuyến ngay tại HoSkar, nơi các nhân sự có thể "gặp gỡ" và trao đổi trực tiếp với nhau như một buổi Networking thực sự bên cạnh các phiên thảo luận của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực"- ông Mauro Gasparotti nói.

Chia sẻ về chương trình "Phuket Sandbox", các chuyên gia của Thái Lan cho hay, mặc dù kết quả hiện tại chưa được như kỳ vọng, tuy nhiên việc triển khai mô hình đón khách quốc tế tới Phuket được xem như một khởi đầu để ngành nghỉ dưỡng Thái Lan cũng như các quốc gia Châu Á khác tham khảo chuẩn bị cho quá trình mở cửa đón khách quốc tế sau đại dịch.

Thông tin cũng cho hay, công suất phòng của những khách sạn tham gia chương trình "Phuket Sandbox" đã được cải thiện, đạt gần 20% vào tháng 7 so với công suất trung bình ở mức một chữ số ở những tháng trước đó.

Thái Linh

Nguồn: Báo Tổ quốc

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT