Nhìn ra thế giới

Putu Piring- món quà vặt của người Malaysia

Cập nhật: 05/11/2018 10:43:45
Số lần đọc: 4922
(TITC) - Là một quốc gia có sự đa dạng về dân tộc nên chắc chắn những món ăn địa phương luôn hấp dẫn du khách khi đi du lịch Malaysia. Ngoài những món nổi tiếng như cơm Nasi Goreng hay thịt bò Rendang Daging thì vẫn còn rất nhiều thứ khác để khách du lịch thưởng thức.

                         

Điểm đến cuối cùng trong ngày sau khi được trải nghiệm nhiều địa điểm lý thú là chợ đêm “Night Market” nằm trên đường Jalan Alor - nơi được mệnh danh là con đường ăn uống nhộn nhip nhất Kuala Lumpur. Du khách sẽ bị thu hút bởi những dãy hàng quán dài dằng dặc cùng mùi thức ăn ngào ngạt ở nơi đây. Đặc biệt, ai nhìn thấy bánh putu piring cũng muốn nếm thử.

Bánh Putu Piring là món bánh hấp của người Malaysia, được làm từ bột gạo và đường thốt nốt, có hình tròn dẹt như chiếc dĩa.  Người dân địa phương thường ăn bánh này vào bữa sáng hay trong buổi trà chiều như đồ ăn vặt. Ngoài ra, tại những buổi lễ hội truyền thống ở Malaysia luôn có bánh Putu Piring.

          

                                        Khuôn đổ bánh Putu Piring

Loại bánh này chế biến rất dễ và nhanh, nguyên liệu chính là bột gạo, nhân bên trong là đường thốt nốt, sau đó được đặt trong chiếc đĩa kim loại và hấp. Sau khi hấp chín, những chiếc bánh này được đặt trên lá chuối và phủ lên trên bởi một chút dừa nạo.  Ngay từ miếng cắn đầu tiên bạn đã cảm nhận được hương vị ngọt ngào của nó.

Một chuyến đi du lịch để hiểu hơn về ẩm thực Malaysia thật là tuyệt vời phải không nào. Và nhớ là đừng quên món bánh đường phố ở Malaysia nhé!

 

                                                                                     Nguyên Thu

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT