Nhìn ra thế giới

Khám phá những điều kỳ diệu đến từ Nhật Bản

Cập nhật: 01/11/2018 09:01:29
Số lần đọc: 4463
Những mùa sắc lá sắp đi qua, nhường chỗ cho những cung đường tuyết trắng lên ngôi. Một chút bâng khuâng trước kiến trúc cổ xưa hay cái se lạnh của tiết trời đầu đông, Nhật Bản chưa bao giờ thôi quyến rũ bước chân du khách…

Hoài niệm di sản Shirakawago

Ở tỉnh Gifu, có một trấn cổ nhỏ mang tên Shirakawago, được UNESSCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1995. Dòng chảy của cuộc sống hiện đại dường như không đi qua đây, bởi ở Shirakawa vẫn giữ nguyên hình dáng nguyên sơ của kiến trúc cũng như phong tục truyền thống.

Mùa đông, nhìn từ xa Shirakawago ẩn hiện như một huyền tích tưởng đã biến mất cả trăm năm. Dưới không gian phủ đầy tuyết, mái nhà cổ hiện ra như bàn tay cầu nguyện cho sự bình an của người dân nơi đây. Người ta nói, Shirakawago là ngôi làng của những giấc mơ bởi sự lung linh huyền ảo của ánh đèn trong đêm đông, bởi sự kỳ thú của những giọt nước chưa kịp rơi đã bị đóng thành băng, bởi câu chuyện về bối cảnh sáng tác những tập Doraemon đầu tiên.

Oshino Hakkai - những điều linh thiêng đến từ thiên nhiên

Làng cổ Oshino Hakkai ẩn mình dưới chân núi Phú Sĩ bình yên như một dấu lặng tuyệt đẹp của thời gian. Đến với làng cổ Oshino Hakkai, bắt đầu thủ tục nhập làng bằng việc dừng chân bên hồ nước để rửa sạch tay chân và hứng một gáo tre nước uống. Nước ở đây có nguồn gốc từ những lớp băng tuyết tan chảy theo sườn dốc của núi Phú Sĩ, thấm lọc qua nhiều lớp dung nham kiến tạo hơn 80 ngàn năm nên rất tinh khiết. Người dân trong làng rất tôn kính, nâng niu nguồn nước này. Du khách đến đây ai cũng háo hức uống một ngụm linh khí Phú Sĩ và không quên mang theo chai lọ để hứng một ít nước về làm quà.

Núi Phú Sĩ - chinh phục những cung đường tuyết trắng

Còn gì tuyệt hơn khi được vui đùa cùng tuyết, chạm vào từng bông tuyết lửng lơ giữa trời, cùng ngồi lên những chiếc máng trượt, chinh phục những con đường tuyết dài ngay dưới chân núi Phú Sĩ. Trượt tuyết núi Phú Sĩ sẽ khiến bạn vừa thích thú vừa được lây lan niềm tự hào của người dân Nhật về biểu tượng linh thiêng của xứ sở mặt trời mọc.

Vui chơi đã đời trong khu trượt tuyết, mời quý khách ghé sang những vườn dâu tây chín mọng đỏ rực, trải nghiệm hái dâu tây tại vườn hữu cơ, đây một trong những hoạt động không thể thiếu của du khách ghé Nhật vào mỗi dịp Tết Dương dịch.

Khách sạn robot - khi người máy làm lễ tân

Đừng ngạc nhiên khi bạn đặt chân đến khách sạn Haneda, một khách sạn vắng bóng người, bởi ở đó từ nhân viên lễ tân đến phục vụ đều là robot sống động như người thật. "Những nhân viên đáng yêu" này sẽ nhận diện giọng nói, nhắc nhở khách giờ ăn sáng, các sự kiện trong lịch trình, đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm mới lạ dành cho các "thượng đế"./.

Nguồn: baoquangnam.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT