Non nước Việt Nam

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo của hang Tiên - Quảng Bình

Cập nhật: 08/10/2018 15:13:05
Số lần đọc: 1165
Hang Tiên là hang động cuối cùng và là hang động lớn nhất trong hệ thống hang động Tú Làn với những tạo hình thạch nhũ đẹp tuyệt vời, được ví như ruộng bậc thang. Kết hợp với ánh sáng ngoài trời chiếu rọi vào tạo nên sự đa dạng cho thực vật, hang Tiên thực sự là một bức tranh thiên nhiên độc đáo và hùng vĩ.

Với tổng chiều dài gần 3km, hang Tiên gồm 2 nhánh là Tiên 1 và Tiên 2 được ngăn cách nhau bởi một khu rừng nguyên sinh với rất nhiều cây cổ thụ. Do cấu tạo địa chất nên cả 2 nhánh Tiên 1 và Tiên 2 được phân thành nhiều đoạn, trần hang cao từ 30 - 100m, mái vòm tạo hình xoắn ốc. Có đoạn trần hang hạ thấp dần theo kiểu mái xiên. Trên trần và thành hang đều có những đường vân nhiều màu, hình thù độc đáo.

Cửa vào hang Tiên 1 rất rộng, có hình vòm với chiều cao gần 70m và chiều rộng 50m. Điểm ấn tượng nhất của hang Tiên 1 là những khối thạch nhũ nằm xếp chồng, tầng tầng lớp lớp như những thửa ruộng bậc thang và một cột thạch nhũ khổng lồ dựng đứng, phủ đầy rêu.

Nền hang được tạo hình sóng nhấp nhô và vào những ngày mưa lớn trông như được phủ một lớp cát mịn trải dài bên cạnh những khối thạch nhũ.

Đặc biệt, nhờ ánh sáng mặt trời chiếu vào bên trong nên thực vật ở hang Tiên 1 phát triển khá tốt, góp phần tạo nên bức tranh thiên nhiên đa màu sắc.

 

Hang Tiên 2 được phát hiện vào năm 2015, và Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh hoàn tất khảo sát vào tháng 3/2016 Cửa vào nhánh hang Tiên 2 khá nhỏ (chỉ chừng 3m chiều cao và 1,5m chiều rộng), do đó tại cửa hang có luồng gió rất mạnh và lạnh. Ngay cả khi nhiệt độ bên ngoài lên tới trên 38độ C, người ta vẫn khó mà đứng ở cửa hang Tiên quá 10 phút vì sức lạnh của nó. Thỉnh thoảng, một vài luồng mây có hơi nước vẫn được ra ngoài từ sâu bên trong của hang./.

Nguồn: dulich.dantri.com.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT