Hoạt động của ngành

Ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ trong du lịch

Cập nhật: 14/09/2018 09:29:12
Số lần đọc: 963
(TITC) – Chiều ngày 12/9/2018, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về Ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ trong du lịch giữa Tổng cục Du lịch và Công ty Cổ phần Việt Nam trip (Vntrip).

Đại diện Tổng cục Du lịch và Công ty Cổ phần Việt Nam trip (Vntrip) ký kết hợp tác

Thỏa thuận hợp tác nhằm phát huy thế mạnh, huy động nguồn lực tổng hợp của mỗi bên để tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước thông qua hệ thống cơ sở dữ liệu được số hóa bằng công nghệ ảnh 360 độ, tích hợp các dịch vụ du lịch thông minh trên nhiều thiết bị khác nhau như màn hình cảm ứng, điện thoại, máy tính, máy tính bảng… để hỗ trợ cho du khách.

Theo đó, hai bên thống nhất hợp tác để triển khai các nội dung như: triển khai ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ trong ngành Du lịch; cung cấp giải pháp công nghệ truyền thông cho du lịch, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch điện tử (e-marketing); xây dựng, cung cấp công nghệ, kết nối và mở rộng hợp tác với các địa phương, doanh nghiệp trong phát triển du lịch; xây dựng các sản phẩm công nghệ phục vụ khách du lịch…

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn: Sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp có ý tưởng và dự án sáng tạo về công nghệ nhằm mang lại lợi ích cho ngành Du lịch

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu nhấn mạnh, Du lịch Việt Nam đang phát triển trong bối cảnh cuộc cách mạnh công nghiệp lần thứ 4 đang lan tỏa và ảnh hưởng sâu rộng tới mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội. Vì vậy, hầu hết các ngành, các lĩnh đều chủ động đưa ra các giải pháp công nghệ, đổi mới. Phó Tổng cục trưởng cho biết Tổng cục Du lịch đang chủ trương xây dựng và phát triển các chương trình, dự án nghiên cứu và ứng dụng công nghệ nhằm từng bước thay đổi và thích ứng với xu hướng dịch chuyển để nâng cao hiệu quả xúc tiến, quảng bá du lịch tới các thị trường khách.

Tham dự buổi lễ, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn đã khẳng định luôn sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp có ý tưởng và dự án sáng tạo về công nghệ nhằm mang lại lợi ích cho ngành du lịch. Đồng thời kêu gọi sự ủng hộ đối với các ứng dụng công nghệ trong du lịch của các công ty Việt Nam, trong đó có Vntrip để các công ty trong nước có khả năng cạnh tranh với các công ty du lịch trực tuyến trên thế giới.

Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu phát biểu tại buổi lễ

Trong những năm qua, Vntrip đã đồng hành với Tổng cục Du lịch trong nhiều chiến dịch, sự kiện và chương trình hoạt động. Nói về Dự án số hóa du lịch Việt Nam bằng công nghệ hình ảnh 360 độ (Vntrip360), ông Lê Đắc Lâm – Tổng Giám đốc Công ty Vntrip cho biết việc ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ đã được triển khai ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) và dự kiến sẽ tiếp tục triển khai tại các địa phương như Vũng Tàu, Huế, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh và nhiều địa phương khác.

Ông Lê Đắc Lâm – Tổng Giám đốc Công ty Vntrip

Cũng trong dịp này, Công ty Vntrip đã công bố sát nhập Atadi.vn – một trong những website hàng đầu về cung cấp vé máy bay giá rẻ tại Việt Nam vào hệ thống của mình. Ông Lâm chia sẻ, việc sát nhập giữa hai công ty sẽ mang lại một dịch vụ du lịch toàn diện và thuận lợi hơn cho khách hàng, đồng thời kỳ vọng tạo nên một thương hiệu du lịch trực tuyến đích thực của Việt Nam.

Công ty Vntrip công bố sát nhập Atadi.vn

Khách mời trải nghiệm ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ

Tin, ảnh: Thanh Tâm

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục