Hoạt động của ngành

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 cần tổ chức bài bản, chuyên nghiệp

Cập nhật: 01/06/2018 07:46:23
Số lần đọc: 659
(TITC) - Chiều ngày 29/5, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với Tổng cục Du lịch về công tác chuẩn bị cho Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 sẽ diễn ra tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Báo cáo tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn cho biết, cho đến thời điểm này, các Tiểu ban đã tổ chức họp và lên kế hoạch hoạt động cho từng nhóm thành viên, phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan và các đầu mối tại Quảng Ninh – nơi tổ chức sự kiện để tiến hành khảo sát thực địa.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Tổng cục Du lịch đã xin ý kiến Bộ trưởng về một số nội dung trong công tác chuẩn bị và tổ chức Diễn đàn Du lịch ATF 2019 liên quan tới việc kiện toàn thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức và các Tiểu ban ATF 2019; Chủ trương tổ chức tổng duyệt Lễ khai mạc, Lễ bế mạc …

Phát biểu chỉ đạo, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, Diễn đàn Du lịch ATF là sự kiện quan trọng, có quy mô quốc gia và khu vực, do đó công tác chuẩn bị cần được triển khai kỹ lưỡng, cần tổ chức bài bản và chuyên nghiệp.

Để tổ chức tốt nhất cho sự kiện này, Bộ trưởng cho rằng, cần phải học hỏi kinh nghiệm từ các lần tổ chức ATF trước đó tại Việt Nam (năm 2009) cũng như các nước trong khu vực mà gần đây nhất là ATF 2018 tại Thái Lan. Bộ trưởng cũng yêu cầu Tổng cục Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương lên phương án cụ thể để sớm hoàn thiện công tác chuẩn bị. Đồng thời tiếp tục kêu gọi và tận dụng tối đa nguồn lực xã hội hóa.

Theo kế hoạch, Diễn đàn ATF 2019 sẽ diễn ra từ 14-19/1/2019 tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là cơ hội lớn để Việt Nam khẳng định và nâng cao vai trò, vị thế trong hợp tác du lịch khu vực, đồng thời giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, du lịch Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng tới bạn bè quốc tế.

Trong khuôn khổ Diễn đàn sẽ diễn ra nhiều hoạt động quan trọng như các Hội nghị Bộ trưởng Du lịch, Hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia và Nhóm Công tác du lịch; Hội thảo du lịch ASEAN, Lễ trao giải thưởng du lịch ASEAN, Hội chợ TRAVEX… Trong đó, Hội chợ TRAVEX là hội chợ du lịch chuyên nghiệp sẽ có khoảng 400 gian hàng. Tại đây, các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế sẽ gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường.

Thanh Tâm

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục