Hành trang lữ khách

Giới thiệu món ăn Italia đặc sắc tại Ngày hội ẩm thực Italia

Cập nhật: 17/11/2016 09:51:03
Số lần đọc: 2162
Trong hai ngày 19 và 20/11, tại Công viên nước Hà Nội, công chúng Hà Nội sẽ được thưởng thức Ngày hội ẩm thực Italia với các món ăn đặc sắc nhất do những đầu bếp tài ba, có thời gian làm việc lâu năm tại Việt Nam và am hiểu gu ẩm thực của người Việt thực hiện.

Đây là chương trình do Phòng Thương mại và Công nghiệp Italia phối hợp với Đại sứ quán Italia tại Việt Nam thực hiện. Dự án này là một phần mở rộng của chương trình khởi động “Tuần lễ Ẩm Thực Ý trên toàn thế giới - Settimana della Cucina Italiana nel mondo” do chính phủ Ý khởi động - tiếp bước cùng với những thành quả gặt hái từ những năm 2001 do các nhà hàng Ý, các công ty kinh doanh thực phẩm tại Hà Nội để quảng bá món ăn, sản phẩm và văn hóa nước Ý, nâng cao nhận thức về sự an toàn và chất lượng.

Ngày hội ẩm thực Italia thu hút những nhà hàng Italia hàng đầu ở Hà Nội, không chỉ giới thiệu những món ăn đặc trưng và phổ biến mà còn có nhiều trò chơi thú vị dành cho trẻ em như thi ăn spaghetti, thi nếm kem… Ngày hội còn có nhiều hoạt động phong phú khác ngoài ẩm thực như trình diễn thời trang, nhạc sống, giới thiệu xe Ý, hội chợ Ý…

Nhằm mục đích quyên góp cho nạn nhân trận động đất vừa qua ở miền trung Italia, ban tổ chức có phát hành xổ số may mắn với giải thưởng là một cặp vé máy bay khứ hồi đến Ý.

Đặc biệt, vào ngày cuối cùng, các đầu bếp xuất sắc nhất của các nhà hàng Italia sẽ tập trung tại Ngôi nhà Ý Casa Italia để nấu một món ăn đặc biệt của Ý. Tiền thu được sẽ dành cho quỹ ủng hộ nạn nhân trận động đất.

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục