Hành trang lữ khách

Làng Chuông – điểm dừng chân mới ngoại thành Hà Nội

Cập nhật: 10/11/2016 11:00:25
Số lần đọc: 2590
Mùa đã gần khép lại, và những chuyến đi xa cũng bắt đầu bớt dần đi cái nóng thì sức hút của những điểm đến ngay gần, cực tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đủ làm bạn phải mê mẩn lại bắt đầu lên ngôi. Ở Hà Nội, ngoài làng Bát Tràng, nay có một điểm khác cũng lý tưởng như thế mà các bạn chắc chắn không nên bỏ qua, đó chính là làng Chuông – Thanh Oai – Hà Nội.

Làng chuông thanh oai Hà Nội Làng Chuông thuộc xã Phương Trung – huyện Thanh Oai, cách trung tâm Tp.Hà Nội khoảng 30km. Đường đi lại khá thuận lợi nên các bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng xe máy. Nơi đây có rất nhiều ngôi nhà cổ kính đã ngã màu thoe thời gian. Ở Làng Chuông, cái không khí an yên nó nhuốm mạnh mẽ vào từng ngóc ngách, từng con ngõ, từng ngôi nhà và từng khoảng sân phơi hương.



Ngôi làng vốn đã cổ, lại là một làng nghề truyền thống lâu đời với nghề làm nón, vậy nên khung cảnh ở đây đều được các du khách ghi dấu lại qua những lăng kính dịu dàng nhất.

Nón lá vốn là biểu tượng của đất nước chúng mình. Việc tự tay tạo ra một chiếc nón cung tròn, chóp nhọn, lá mượt và trắng muốt chắc chắn sẽ rất hấp dẫn. Thử thách độ khéo của chính mình hoặc thi thố cùng nhóm bạn, lại được học thêm nhiều điều hay, có ai mà không muốn chứ?

Đến với Làng Chuông, các bạn nên đúng chọn đúng những ngày có phiên chợ để chơi cho đã và hiểu cho hết những cái hay ở đây nhé! Thường thì chợ nón làng Chuông sẽ họp vào những buổi sáng ngày mồng 4 – 10 – 14 – 20 – 14 và 30 âm lịch hàng tháng.

Tờ mờ sáng, dắt díu nhau trên những con đường làng dẫn ra Đình Làng và cùng nhau trốn mình vào trong phiên chợ quê đúng chất cổ truyền mà giờ chỉ còn được rung đùi ngồi xem qua màn ảnh nhỏ, chắc chắn sẽ thú vị và có nhiều điều khám phá lắm nhé!

Nào thì các hàng ngồi lê la ngay trên đất, chỉ rải một cái áo mưa, thêm một cục gạch thay ghế ngồi, thế là đã thành một sạp hàng. Sang chảnh hơn, thì là những gian bán nón ngay trong chợ, từng gian từng gian cách nhau một lối đi nhỏ thôi mà vẫn cứ tấp nập người qua. Phiên chợ quê buổi sáng sớm luôn nhộn nhịp như thế. Tiếng rao bán, tiếng mặc cả cò kè, tiếng cười nói cứ vang vọng trong không khí còn đẫm sương buổi sớm.

Dù là nửa ngày hay 1 ngày, khi đã đặt đến với làng Chuông thì bạn cũng đừng quên đi thăm thú quanh làng nhé! Chỗ nào cũng đẹp và dễ dàng để bạn bắt khung và chụp choẹt các kiểu hay thỏa thích update theo lịch trình du ngoạn của mình.

Những hàng hoa giấy làm tô diểm thêm nét đẹp giản dị… Tất cả, một khi đã lên hình đều lung linh và làm cho bạn sẽ nhớ về tuổi thơ dữ dội. Làng Chuông nhỏ bé nằm ngay bên dòng sông Đáy hiền hòa, đến thăm làng Chuông, bạn có thể tranh thủ thăm luôn dòng sông Đáy và cố tích các chùa thiêng tại đây nữa nhé! Thăm làng Chuông một sáng, sau khi ăn trưa tại làng thì bạn có thể tiếp tục hành trình của mình tới thăm chùa Trầm. Ngôi chùa linh thiêng nằm ngay dưới chân núi Trầm Tử Sơn, bao quanh là những dãy núi đá nhỏ thoai thoải, tạo nên khung cảnh cực hữu tình.

Sau khi thắp hương trên chùa Trầm, bạn cũng có thể thăm quan cả chùa Long Tiên ngay bên cạnh. Chùa Long Tiên độc đáo nhất bởi đây là ngôi chùa nằm trong hang động với bàn thờ Phật và nhiều tượng La Hán được chế tác tinh xảo, lâu đời. Khám phá động Long Tiên, chúng mình sẽ được chiêm ngưỡng cả những nhũ đá long lanh bên trong động và dòng nước ngầm róc rách từ trong núi chảy ra.


Những ai yêu thích trekking thì có thể leo lên đỉnh núi Trầm Tử Sơn. Núi Trầm với địa thế thoai thoải, không nhiều dốc nên khá dễ đối với những người mới tập bộ môn này. Sẽ không quá khó để các bạn có thể “lên đỉnh” và ngắm nhìn toàn cảnh phía Tây Nam Thủ đô.

Nơi này rất thích hợp cho những chuyến dã ngoại, cắm trại vào những dịp cuối tuần cùng với nhóm bạn thân thì hết sẩy phải ko nào./.

Nguồn: khamphadisan.com

Cùng chuyên mục