Hành trang lữ khách

Lễ hội du lịch mua sắm Hàn Quốc “Korea Grand Sale 2016”

Cập nhật: 28/09/2016 09:06:23
Số lần đọc: 2486
Chính phủ Hàn Quốc và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc vừa ra thông cáo tổ chức chương trình Lễ hội du lịch mua sắm 2016 (Korea Grand Sale 2016) từ ngày 01 đến 31/10 trên khắp đất nước Hàn Quốc dành cho khách quốc tế.

Lễ hội du lịch mua sắm “Korea Grand Sale” sẽ mang đến cho du khách quốc tế rất nhiều lợi ích từ mua sắm, máy bay/đi lại, lưu trú, thẩm mỹ/y tế, ẩm thực và đồ uống, chương trình biểu diễn, văn hóa, các điểm thu hút khách du lịch. Đặc biệt, trong dịp này sẽ có rất nhiều Lễ hội và chương trình văn hóa đa dạng.

Trong đó, đáng chú ý là Lễ hội giảm giá quy mô lớn “Tuần siêu hạ giá” kéo dài từ 29/9 đến 9/10 và “Hội chợ Văn hóa Hàn Quốc” trong suốt tháng 10, giới thiệu những Lễ hội văn hóa Hallyu đa dạng từ khắp các vùng tại Hàn Quốc.

Cụ thể hơn, Hãng hàng không Asiana Airlines chạy sự kiện 1 + 1 cho hai hoặc nhiều người giảm giá tới 60% trên vé chặng từ Đông Nam Á và châu Âu tới “xứ sở Kim Chi”. Trong đó, Trung tâm Thương mại Hyundai I’Park giảm tới 50%, Trung tâm Thương mại Shinsegae cũng giảm tới 30%, Trung tâm Thương mại Miễn thuế Lotte cũng có các chương trình giảm giá đa dạng dựa trên số lượng hàng mua.

Innisfree giảm 20% khi thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế, Grand Hilton Seoul giảm 50% khi lưu trú hai đêm hoặc hơn với hạng phòng Deluxe. K-live giảm 50% vé với chương trình biểu diễn hologram của sao K-pop. Cuối cùng giảm giá tới 50% cũng áp dụng trên xe bus K-travel, một gói du lịch một đêm hai ngày đi tới những điểm du lịch đắt khách của Hàn Quốc với mức giá ưu đãi trong thời gian diễn ra Korea Grand Sale. Ngoài ra, các dịch vụ lưu trú, phương tiện di chuyển đồng loạt giảm giá 50% dành cho du khách quốc tế.

Bên cạnh đó, nhiều sự kiện trải nghiệm được các đơn vị tham gia tổ chức trong “Tuần Đặc biệt” (Special Theme Week) gồm: “Tuần phải mua” (từ ngày 01/10 đến 09/10), “Tuần phải xem” (từ ngày 24 đến 31/10), “Tuần phải làm” (từ ngày 17 đến 23/10) và “Tuần phải ăn” (từ ngày 24 đến 31/10)...

Song song với đó, sự kiện quà tặng miễn phí cho khách quốc tế tham quan sự kiện Korea Grand Sale sẽ được tổ chức tách biệt, áp dụng với hóa đơn hơn 100.000 won (khoảng 2 triệu đồng) từ bất cứ một cửa hàng nào hoặc đơn vị tham gia vào chương trình này.

Kể từ năm 2011, Korea Grand Sale dành cho khách quốc tế đã được quảng bá để thu hút khách du lịch quốc tế đến với Hàn Quốc nhằm khắc phục hạn chế mùa du lịch thấp điểm. Bắt đầu từ năm nay, khoảng thời gian diễn ra lễ hội được lựa chọn từ tháng 10 cho đến tháng 2 hàng năm, nhằm tránh sự nhầm lẫn giữa các công ty tham gia và khách quốc tế.

Trong 5 năm qua, kết quả của Korea Grand Sale mang lại là hơn 1,1 tỷ won đối với việc thúc đẩy sản xuất và tạo việc làm cho 15 nghìn người. Thêm vào đó, số lượng du khách quốc tế đã tăng trung bình khoảng 15%, lượng chi tiêu tăng khoảng 12% trong các năm từ 2011 đến năm 2015 khi Korea Grand Sale được tổ chức.

Đối với các đơn vị tham gia chương trình, doanh số từ khách quốc tế cũng đã tăng tổng cộng khoảng 650 triệu won trong 5 năm qua và doanh thu theo nhóm khách quốc tế trong nửa sau của năm ngoái đã tăng 29 lần so với con số này của năm đầu tiên.

Korea Grand Sale của năm nay dự kiến tạo ra một không khí đa dạng và vui vẻ với việc kết hợp hàng loạt lợi ích trên hàng loạt những khu vực dành cho du khách quốc tế đến tham quan Hàn Quốc, với Hallyu và rất nhiều lễ hội văn hóa vùng đang chờ đón du khách.

Thông tin thêm về Korea Grand Sale được đăng tải bằng tiếng Trung, tiếng Anh và tiếng Nhật trên trang chủ của lễ hội và những thông tin cập nhật liên tục về lễ hội sẽ được đăng tải thông qua các kênh SNS như Facebook, Weibo, Instagram và Line. Quảng bá tại nước ngoài cũng được tiến hành tích cực.

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục