Hành trang lữ khách

Giảm 30% giá vé thăm động Phong Nha, Tiên Sơn và Thiên Đường

Cập nhật: 16/05/2016 14:17:25
Số lần đọc: 15677
Khách thăm động Phong Nha, Tiên Sơn và Thiên Đường sẽ được giảm 30% giá vé từ nay đến cuối năm 2016.
Thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp triển khai các biện pháp kích cầu du lịch (DL) sau vụ hải sản chết bất thường, do Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài chủ trì sáng 15/5.
 
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình, tỉnh đang bước vào mùa DL cao điểm nhưng do ảnh hưởng của hải sản chết bất thường hàng loạt trong tháng qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành kinh tế quan trọng này.
 
Dịp lễ 30/4 và 1/5, lượng khách du lịch đến Quảng Bình giảm 44%, công suất sử dụng buồng giảm 34% so với cùng kỳ. Tính từ 6/4 đến nay, số khách đến giảm 102 nghìn lượt người, thiệt hại về tổng doanh thu du lịch hơn 100 tỷ đồng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, việc làm của khoảng 4.000 lao động trực tiếp trong ngành Du lịch.
 
Dự báo trong những ngày tới, số lượng các tour du lịch bị hủy vẫn tăng lên do nhiều người vẫn còn ngại tắm biển và sử dụng hải sản biển.
 
Tại cuộc họp, đại diện các ngành và doanh nghiệp du lịch, dịch vụ đã kiến nghị tỉnh Quảng Bình cần thực hiện đồng bộ các biện pháp tháo gỡ khó khăn, kích cầu du lịch.
 
Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài nêu rõ, để chặn đà sụt giảm về DL và thu hút khách khi nước biển an toàn trở lại, các ngành và địa phương thường xuyên công bố các chỉ số nước biển trên báo chí và hệ thống truyền thanh cơ sở để người dân và du khách biết; tăng cường quảng bá về DL Quảng Bình trên các phương tiện thông tin đại chúng, kêu gọi sự hỗ trợ của Tổng cục Du lịch trong việc tổ chức các hoạt động du lịch tại Quảng Bình.
 
Tỉnh Quảng Bình sẽ giảm 30% giá vé tham quan ba hang động là Phong Nha, Tiên Sơn và Thiên Đường đối với khách lưu trú tại địa phương từ nay đến cuối năm 2016. Các khách sạn, nhà hàng chủ động giảm giá 10-20% nhưng phải bảo đảm chất lượng phục vụ. Ngoài ra, các tổ chức, đoàn thể cần tổ chức “Tuần lễ tắm biển”; Lễ hội ẩm thực để giới thiệu các món ăn đặc sản của Quảng Bình đến với khách du lịch.
 
“UBND tỉnh Quảng Bình sẽ có văn bản đề nghị Chính phủ và bộ, ngành có các chính sách miễn giảm thuế, hỗ trợ lãi suất để giúp doanh nghiệp vay vốn ngân hàng đầu tư các cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ, giúp họ từng bước vượt qua khó khăn trong giai đoạn này” - ông Hoài nói thêm.
Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục