Hoạt động của ngành

Tôn vinh 47 hãng lữ hành quốc tế gửi khách đến Việt Nam

Cập nhật: 02/12/2014 15:02:45
Số lần đọc: 2157
(TITC) – Tiếp nối thành công của Lễ tôn vinh các doanh nghiệp lữ hành quốc tế hàng đầu gửi khách đến Việt Nam diễn ra lần đầu tiên vào năm 2011, tối ngày 28/11/2014, tại khách sạn JW Marriott, Hà Nội, Tổng cục Du lịch phối hợp với Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines tổ chức Lễ tôn vinh đối với 47 hãng lữ hành quốc tế đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đây là sự kiện quan trọng của ngành Du lịch Việt Nam nhằm ghi nhận những nỗ lực và đóng góp tích cực, hiệu quả của các doanh nghiệp lữ hành từ các thị trường trọng điểm và tiềm năng đối với tăng trưởng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam nói riêng và sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam nói chung trong thời gian qua.

Buổi lễ có sự hiện diện của ông Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ VHTTDL; ông Lê Anh Thơ, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL; ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; lãnh đạo các Vụ, Văn phòng thuộc Bộ VHTTDL và Tổng cục Du lịch; đại diện một số Bộ, Ban, Ngành liên quan; đại diện một số đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam; đại diện một số tổ chức quốc tế, cơ quan du lịch nước ngoài tại Việt Nam; đại diện các hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam; đại diện các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước cùng các cơ quan thông tấn báo chí.

Phát biểu tại Lễ tôn vinh, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả của các hãng lữ hành quốc tế với các doanh nghiệp lữ hành và đơn vị cung cấp dịch vụ của Việt Nam trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam và đảm bảo các dịch vụ chất lượng cho du khách. Lễ tôn vinh năm nay đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực từ nhiều doanh nghiệp lữ hành quốc tế gửi khách đến Việt Nam, các hãng hàng không, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cũng như sự quan tâm của các Bộ, Ngành, địa phương, Hiệp hội ngành nghề.

Tổng cục trưởng nhấn mạnh ngành Du lịch Việt Nam hiện nay đang phục hồi và tăng trưởng tích cực trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Khách quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng đầu năm 2014 tiếp tục tăng trưởng, đạt 7,2 triệu lượt, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến năm 2014, Du lịch Việt Nam sẽ đón xấp xỉ 8 triệu lượt khách quốc tế, tăng khoảng 5% so với năm 2013. Điều này đã thể hiện nỗ lực của toàn ngành Du lịch, trong đó có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp lữ hành quốc tế gửi khách đến Việt Nam. Vì vậy, chương trình vinh danh các hãng lữ hành quốc tế là dịp thể hiện truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam; thể hiện sự biết ơn những đóng góp có ý nghĩa của các hãng lữ hành quốc tế đối với sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.

Tổng cục trưởng hy vọng với tiềm năng du lịch đa dạng và hấp dẫn, môi trường ổn định và an toàn, Việt Nam sẽ tiếp tục trở thành điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch quốc tế trong những năm tới.

Các hãng lữ hành quốc tế được tôn vinh lần này gồm 47 công ty đại diện cho những thị trường gửi khách tiêu biểu của Việt Nam đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Mỹ, Ấn Độ, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Úc, Lào, Trung Quốc, Đài Loan và Hồng Kông (Trung Quốc), Thụy Sĩ, Đức, Anh, Hà Lan, Thái Lan và Ucraina.

Trước đó, trong hai ngày 27-28/11/2014, Tổng cục Du lịch đã đưa đại diện các hãng lữ hành quốc tế đến Việt Nam tham dự Lễ tôn vinh năm nay đi khảo sát một số danh thắng và di tích lịch sử văn hóa đặc sắc tại Hà Nội và Ninh Bình, đặc biệt là hai di sản thế giới mới do UNESCO công nhận là Khu Hoàng thành Thăng Long và Khu danh thắng Tràng An. Qua chuyến khảo sát, đại diện các hãng lữ hành đã có những đánh giá tích cực đối với các điểm tham quan, đặc biệt với hai khu di sản thế giới mới của Việt Nam. Các điểm du lịch đều có sự kết hợp hài hòa giữa các giá trị tự nhiên và văn hóa bản địa, tạo sức hút đối với du khách. Trong thời gian tới, các hãng lữ hành quốc tế sẽ chú trọng quảng bá cho du khách về hình ảnh Việt Nam và tăng cường các tour du lịch đến Việt Nam.

Chương trình khảo sát và tôn vinh các hãng lữ hành quốc tế cũng là dịp để Việt Nam giới thiệu các sản phẩm du lịch mới đến bạn bè quốc tế, đồng thời tạo điều kiện để các hãng lữ hành quốc tế và Việt Nam gặp gỡ, trao đổi hợp tác kinh doanh.

Tin: Thanh Tâm; ảnh: Đức Hùng

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục