Hoạt động của ngành

Phát động cuộc thi “Clip xanh xanh Việt Nam”

Cập nhật: 27/06/2012 10:02:34
Số lần đọc: 8668
Ngày 26/6/2012, tại Hà Nội đã diễn ra lễ phát động cho cuộc thi “Clip xanh xanh Việt Nam”. Cuộc thi được tổ chức bởi Trung tâm ý tưởng Táo Xanh kết hợp với quỹ Phát triển bền vững FOF (Foundation Of the Future), dưới sự bảo trợ của Tổng cục Du lịch Việt Nam với mong muốn hướng giới trẻ Việt Nam tới du lịch xanh, góp phần vào sự phát triển du lịch bền vững của đất nước.

 

 

 

Với chủ đề là “Du lịch Di sản Xanh Việt Nam 2012”, tác phẩm dự thi là những đoạn clip được quay bằng máy ảnh kĩ thuật số, điện thoại di động, máy quay phim cá nhân… về chuyến du lịch của bản thân hay bạn bè tự khám phá trên lãnh thổ Việt Nam thể hiện sự hài hòa giữa con người và môi trường. Cuộc thi khuyến khích sự sáng tạo, những ý tưởng độc đáo cho clip trước, trong và sau chuyến đi, từ: Lý do, chuẩn bị, khởi hành, lộ trình, trải nghiệm thú vị, bài học kinh nghiệm, khó khăn và thuận lợi… Khuyến khích xây dựng kịch bản có nội dung liên quan đến vấn đề môi trường, xã hội, văn hóa như: cảnh vật và con người xung quanh nơi sinh sống, những miền đất mới; Giới thiệu những nét đặc trưng về văn hóa, phong tục tập quán của địa phương; Đề xuất cách thức tổ chức một chuyến đi du lịch thân thiện với môi trường, nội dung thể hiện sự quan tâm của cộng đồng đến phát triển du lịch bền vững, nhằm quảng bá sự đa dạng và khác biệt của du lịch Việt Nam.

 

Tại lễ phát động, đại diện Tổng cục Du lịch, ông Lê Tuấn Anh Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch cho rằng, du lịch Việt Nam đang có những bước tiến dài trong sự phát triển. Theo số liệu thống kê, năm 2011, Việt Nam đón hơn 6 triệu lượt khách quốc tế, hơn 30 triệu lượt khách nội địa, và trong 6 tháng đầu năm 2012, khi mà kinh tế thế giới vẫn đang trong bối cảnh suy thoái, mọi người đều có xu hướng thắt chặt chi tiêu thì lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn tăng 13% so với cùng kì năm trước. Đó là lý do du lịch có vai trò quan trọng và là động lực để thúc đẩy sự phát triển của kinh tế. Đồng thời, định hướng du lịch có trách nhiệm, du lịch bền vững đang là cột mốc mà mọi quốc gia đều hướng tới. Cuộc thi nhằm tạo ra một trào lưu mới trong giới trẻ về việc bảo tồn, phát huy các giá trị nhân văn, tự nhiên của quốc gia, đồng thời cuộc thi cũng là kênh quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tới bạn bè khắp nơi trên thế giới.

 

 

 

Thời hạn nhận bài dự thi từ 01/6 – 31/12/2012 trực tiếp qua mạng xã hội vuontaoxanh.vn. Cuộc thi này dành cho tất cả các cá nhân, nhóm là công dân Việt Nam, người nước ngoài sinh sống, học tập tại Việt Nam đã tham gia thành viên của mạng xã hội vuontaoxanh.vn.
Dự kiến sẽ có hai loại giải thưởng được trao: Giải thưởng cho cá nhân/nhóm tác giả gồm có giải thưởng do Hội đồng thẩm định chấm có 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba; giải thưởng do Cộng đồng bình chọn qua internet có 1 giải nhất bình chọn chung cuộc, 9 giải đồng hạng bình chọn chung cuộc và 3 giải nhất mỗi đợt bình chọn. Bên cạnh đó còn có Giải thưởng tôn vinh bản sắc địa phương dành cho các địa phương tham gia tích cực.

Hương Lê

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Trung tâm Thông tin Du lịch

Cùng chuyên mục