Tin tức - Sự kiện

16 tác phẩm và bộ tác phẩm đoạt giải “Heritage - Hành trình Di sản 2020”

Cập nhật: 22/09/2020 08:33:08
Số lần đọc: 727
16 tác phẩm và bộ tác phẩm đã lựa chọn trao giải “Heritage - Hành trình Di sản 2020”, trong đó có 02 Giải Đặc biệt, 02 Giải Nhất, 10 Giải đồng hạng Top 5 cho hai hạng mục Ảnh bộ và Ảnh bìa và 02 Giải đồng hạng Top 2 cho Hạng mục Ảnh đơn.


Ban Tổ chức trao giải Đặc biệt ở hạng mục ảnh bộ và ảnh bìa cho hai tác giả

Chiều 21/9, tại Hà Nội, Tạp chí Heritage thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Arlines) tổ chức trao giải thưởng Nhiếp ảnh “Heritage - Hành trình Di sản 2020”.

Năm 2020, mùa giải được tổ chức trong 3 tháng liên tục, từ 1/6 đến hết 31/8/2020. Ban Tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo các nhiếp ảnh gia. Hạng mục Ảnh Bộ có 96 bộ ảnh tham dự, tương đương với khoảng 1.000 ảnh đơn; Hạng mục Ảnh Bìa có 277 tác phẩm, và 28 ảnh về các nội dung giới thiệu hoạt động của Vietnam Airlines trong Hạng mục Ảnh Đơn.

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, mặc dù các chủ đề sáng tác vẫn là các đề tài quen thuộc, nhưng các tác phẩm dự thi đều có những tìm tòi mới trong cách thể hiện, cũng như về kỹ thuật nhiếp ảnh ngày càng hiện đại hơn.

16 tác phẩm và bộ tác phẩm đã lựa chọn trao giải, gồm 02 Giải Đặc biệt, 02 Giải Nhất, 10 Giải đồng hạng Top 5 cho hai hạng mục Ảnh bộ và Ảnh bìa và 02 Giải đồng hạng Top 2 cho Hạng mục Ảnh đơn. Ở hạng mục ảnh bộ, Giải Đặc biệt được trao cho tác phẩm “Muối hầm Tuyết Diêm” của Nguyễn Ngọc Hòa. Giải Nhất được trao cho tác phẩm “Khám phá hang Tiên” của Nguyễn Hải. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao giải đồng hạng cho 5 bộ ảnh xuất sắc khác.

Ở hạng mục ảnh bìa, giải Đặc biệt được trao cho tác phẩm “Mùa thu suối Yến” của tác giả Nguyễn Hữu Thông. Giải Nhất thuộc về tác phẩm “Người giữ hồn nghề” của Lê Việt Khánh. Ngoài ra, 5 giải đồng hạng cũng được trao cho các tác phẩm xuất sắc khác.

Hai giải đồng hạng ở hạng mục ảnh đơn được trao cho tác phẩm “Ngược chiều vun vút” của Ngô Trần Hải An và “Chúng tôi an toàn thân thiện” của Trương Thế Cầu.

Ban Tổ chức cho biết, các tác giả đoạt giải hầu hết đều là những người có thâm niên hoạt động trong lĩnh vực nhiếp ảnh chuyên nghiệp, là hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Đặc biệt, nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Hòa (Gia Lai) lần đầu tiên tham dự giải và đã xuất sắc giành Giải Đặc biệt với bộ ảnh“Muối hầm Tuyết Diêm”.

Sau lễ trao giải, Ban Tổ chức cũng khai mạc triển lãm “Hành trình di sản 2020”. Triển lãm giới thiệu đến công chúng 16 tác phẩm và bộ tác phẩm đã đoạt giải thưởng trong cuộc thi “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2020”. Triển lãm cũng giới thiệu tới công chúng 30 tác phẩm ảnh được các nhiếp ảnh gia sáng tác trong chương trình photo tour 2020 “Viễn du miền duyên hải”. Đây là chuyến đi thứ 11 (từ năm 2015) trong chuỗi hoạt động sáng tác thực địa gắn liền với Giải thưởng Nhiếp ảnh – Hành trình Di sản hàng năm của Tạp chí Heritage.

Triển lãm “Hành trình di sản 2020” diễn ra từ ngày 21-25/9 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Một số ảnh, bộ ảnh đoạt giải cao của cuộc thi:


“Muối hầm Tuyết Diêm” của Nguyễn Ngọc Hòa đoạt giải Đặc biệt hạng mục ảnh bộ


“Khám phá hang Tiên” của Nguyễn Hải đoạt giải Nhất hạng mục ảnh bộ


“Mùa thu suối Yến” của tác giả Nguyễn Hữu Thông đoạt giải Đặc biệt hạng mục ảnh bìa

 

“Người giữ hồn nghề” của Lê Việt Khánh đoạt giải Nhất hạng mục ảnh bìa

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT