Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch tổ chức đoàn khảo sát các tuyến, điểm du lịch miền Đông Nam Bộ

Cập nhật: 01/12/2011 08:52:52
Số lần đọc: 6699
Triển khai hoạt động thuộc Chương trình hành động quốc gia về du lịch, Tổng cục Du lịch (TCDL) đã tổ chức đoàn khảo sát một số tuyến, điểm du lịch tại các tỉnh miền Đông Nam Bộ từ ngày 21-26/11/2011.

Đoàn khảo sát gồm 40 thành viên là đại diện của Vụ Lữ hành-TCDL, các đơn vị trực thuộc TCDL, các công ty lữ hành quốc tế, Đài truyền hình Việt Nam (VTV1), Đài truyền hình TPHCM (HTV7) do ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành - TCDL làm trưởng đoàn. Đoàn đã đến các tỉnh, thành phố như: Tp. Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai và Tây Ninh.

 

Chuyến khảo sát này đã giúp cho Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp lữ hành quốc tế có được sự nhìn nhận thực tế về tiềm năng và thực trạng các khu tuyến, điểm du lịch và cơ sở vật chất kỹ thuật của cả vùng. Từ đó, đề xuất định hướng phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa các tuyến, điểm du lịch của khu vực Đông Nam Bộ... Chuyến đi nhằm giúp các doanh nghiệp lữ hành quốc tế có cơ sở xây dựng các sản phẩm du lịch, đưa khách đến đây ngày một nhiều hơn; đồng thời tạo điều kiện cho báo chí, truyền hình tiếp cận thông tin thực tế để giới thiệu về tiềm năng du lịch của các địa phương. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành gặp gỡ với các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch ở các điểm đến để trao đổi thông tin, ký kết hợp đồng gửi khách...

 

Trong dịp này, ngày 26/11/2011 đoàn đã tham gia hội thảo Xúc tiến đầu tư du lịch Tây Ninh và các tỉnh Đông Nam Bộ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức tại Thị xã Tây Ninh.

 

Các tuyến, điểm du lịch và cơ sở vật chất kỹ thuật được khảo sát tại miền Đông Nam Bộ: 

 

Tại TP. Hồ Chí Minh: Khu du lịch Văn Thánh.

 

Tại Bà Rịa -Vũng Tàu: Chùa Đại Tòng Lâm, Nhà dài Long Sơn, Bè hào Long Sơn, Di tích tàu không số trên dòng sông Ray, Resort Hồ Tràm, Khu du lịch sinh thái Sài Gòn - Bình Châu - Hồ Cóc.

 

Tại Đồng Nai: Mộ cổ Hàng Gòn, Làng bưởi Tân Triều.

 

Tại Bình Phước: Bảo tàng Chiến thắng Phước Long, Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ, tuyến cáp treo núi Bà Rá.

 

Tại Bình Dương: Khu du lịch Đại Nam.

 

Tại Tây Ninh: Núi Bà Đen, KDL sinh thái Bến Trường Đổi, Tòa thánh Tây Ninh, Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, Trung tâm tái hiện di tích lịch sử cách mạng miền Nam tại Bời Lời.

 

Một số hình ảnh trong chuyến khảo sát:

Cáp treo núi Bà Đen - Tây Ninh là tuyến cáp treo đầu tiên tại Việt Nam, được đưa vào sử dụng từ tháng 3/1998

Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương)

Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ (Bình Phước)

Khu du lịch Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Mộ cổ Hàng Gòn (Đồng Nai)

                          

                              Tin và ảnh: Thế Phi

Nguồn: Trung tâm Thông tin Du lịch

Cùng chuyên mục