Hoạt động của ngành

Họp báo giới thiệu chương trình truyền hình thực tế 'Ấn tượng Việt Nam'

Cập nhật: 06/07/2011 08:09:33
Số lần đọc: 5000
Nhằm hưởng ứng chủ trương kích cầu du lịch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Du lịch, chương trình Ấn tượng Việt Nam được thực hiện với mong muốn quảng bá sản phẩm dịch vụ, du lịch Việt Nam và đặc biệt là định hướng tiêu dùng du lịch cho công chúng. Ngày 5/7/2011, tại Hà Nội buổi họp báo đã được tổ chức với sự phối hợp giữa Tổng cục Du lịch, Đài truyền hình Việt Nam.

Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV3, VTV6) phối hợp thực hiện cùng Truyền hình cáp Style TV (STV), FansipanTV (VCTV1), công ty Victoria Group và Công ty cổ phần Đến Việt Nam (Go Việt Nam). Dự kiến được kéo dài trong 5 năm (2011-2015), Ấn tượng Việt Nam được phát sóng vào khung giờ 11h00-12h00 trên kênh VTV3 chủ nhật hàng tuần với thời lượng 45 phút/chương trình. Số đầu tiên của chương trình đã được lên sóng vào ngày 22/05/2011.

Qua mỗi số của chương trình, những hình ảnh đẹp về quê hương, đất nước cũng như những nét đặc sắc về văn hóa, xã hội, con người từng vùng miền, từng địa phương sẽ được giới thiệu đến khán giả truyền hình. Bên cạnh đó, các đội chơi và khán giả cũng được trải nghiệm và trang bị những kiến thức, kỹ năng và văn hóa về du lịch. Điều này góp phần xây dựng những sản phẩm tour du lịch hấp dẫn cũng như thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch Việt Nam.

 

Khác với các chương trình giới thiệu du lịch đang được phát sóng, Ấn tượng Việt Nam là chương trình được đầu tư với qui mô lớn, với sự bảo trợ và chỉ đạo của Bộ VHTTDL và TCDL, được phát sóng trên nhiều kênh truyền hình (VTV3, VTV6, Style TV, Fansipan TV) nhằm quảng bá rộng rãi thông tin điểm đến đến với người dân. Ngoài ra, đây còn là chương trình du lịch nhóm, có tính tương tác đại chúng, người chơi có thể cập nhật từng hoạt động trên hành trình khám phá của mình lên các trang mạng xã hội và tại trang web của chương trình là www.antuongvietnam.vn.

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết, ngoài những mục đích của chương trình đã được trình bày, chương trình Ấn tượng Việt Nam không chỉ dừng lại là một chương trình truyền hình thực tế mang tính giải trí mà còn có nhiệm vụ và ý nghĩa xã hội quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm dịch vụ du lịch và có định hướng tiêu dùng du lịch, kích cầu du lịch nội địa. Mang trong mình thông điệp về tình yêu quê hương và khuyến khích du lịch trong nước, chương trình cũng là lời mời gọi du khách quốc tế đến Việt Nam.

 

Bài: Mỹ Hạnh, ảnh: Truyền Phương

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục