Hoạt động của ngành

Hội thảo quy hoạch và định hướng phát triển du lịch tại A Lưới, Thừa Thiên Huế

Cập nhật: 13/05/2011 09:28:17
Số lần đọc: 2770
Ngày 11/5/2011, Ban thực hiện Dự án du lịch Mê Kông tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thảo quy hoạch du lịch trong tỉnh Thừa Thiên Huế tại huyện A Lưới. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến dự và phát biểu tham luận.
Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo các phòng ban liên quan, Phó Chủ tịch phụ trách lĩnh vực Văn hóa xã hội của 21 xã, Thị trấn. Các đại biểu tham dự đã được nghe báo cáo về định hướng quy hoạch của tỉnh Thừa Thiên Huế; báo cáo tham luận về định hướng phát triển du lịch huyện A Lưới; kế hoạch phát triển du lịch tại xã A Roàng, xã Nhâm.
 
Hội thảo góp phần giúp các cơ quan liên quan, UBND các xã, thị trấn nắm bắt thông tin về thực trạng, thách thức, khó khăn khi phát triển du lịch tại địa phương. Các đại biểu cũng tập trung thảo luận các biện pháp để thúc đẩy dự án du lịch Mekong phát triển tại A Lưới nhằm phát triên kinh tế, xóa đói giảm nghèo cho nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó chủ tịch UBND huyện cho rằng: Với những nét độc đáo về sinh thái, di tích lịch sử cách mạng, văn hóa, thiên nhiên, ẩm thực… của A Lưới và những điểm đến như Pông Chất (xã A Roàng), thác Anor (xã Hồng Kim), Đồi Thịt Băm, những truyền thống văn hoá độc đáo mang đậm bản sắc dân tộc thì huyện A Lưới hoàn toàn có thể xây dựng những sản phẩm du lịch hấp dẫn trong tương lai.
Nguồn: NetCoDo

Cùng chuyên mục