Hoạt động của ngành

Công bố Dự án “Lồng ghép văn hóa và du lịch nhằm phát triển bền vững tỉnh Quảng Nam”

Cập nhật: 11/05/2011 08:22:54
Số lần đọc: 2577
Ngày 9/5/2011, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Lễ công bố Dự án “Lồng ghép văn hóa và du lịch nhằm phát triển bền vững tỉnh Quảng Nam”. Nhiều đại biểu lãnh đạo tỉnh, đại biểu ngành du lịch Quảng Nam đã đến dự.

Dự án “Lồng ghép văn hóa và du lịch nhằm phát triển bền vững tỉnh Quảng Nam” được thực hiện với sự hỗ trợ của Văn phòng UNESCO tại Hà Nội. Dự án nhằm hướng đến mục tiêu tổng quát gắn phát triển du lịch với bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa; nâng cao kỹ năng và kiến thức cho người dân địa phương về du lịch bền vững; kích thích nhu cầu chi tiêu của du khách và phát triển các dịch vụ có liên quan, tạo công ăn việc làm, giảm nghèo tại các vùng khó khăn; tạo mối liên kết du lịch giữa Quảng Nam với thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên - Huế thành một điểm đến chung cho du khách trong nước và quốc tế.

Bên cạnh các mục tiêu tổng quát trên, dự án cũng tập trung vào các mục tiêu cụ thể như xây dựng chiến lược kết nối các điểm du lịch di sản phố cổ Hội An, Khu di tích Mỹ Sơn và Khu dự trữ thế giới Cù Lao Chàm lại với nhau; xác định các khu vực phát triển du lịch và sản phẩm du lịch bổ sung ngoài di sản nhằm giảm áp lực các điểm du lịch di sản; đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ, nâng cao thu nhập kết hợp với sự phân phối công bằng về lợi ích và tập trung vào sinh kế địa phương, hướng tới giảm nghèo; thiết lập khu vực du lịch trọng điểm của tỉnh như là một điểm đến chất lượng cao đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu cho các sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm du lịch.

UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, trong thời gian tới sẽ có 9 vấn đề chính được triển khai thực hiện là: Tính bền vững của di sản; sự tham gia của cộng đồng vào ngành du lịch; công tác bảo tồn văn hóa hướng tới giảm nghèo và cải thiện sinh kế; tính bền vững về môi trường; tăng cường và phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa; tiếp thị và xúc tiến du lịch văn hóa; chiến lược truyền thông cung cấp thông tin và diễn giải; phát triển nguồn nhân lực du lịch; lập kế hoạch và phát triển khu vực biển và bờ biển chủ yếu tại Cù lao Chàm…Thời gian thực hiện chiến lược sẽ chia thành 3 giai đoạn là ngắn hạn (đến năm 2012), trung hạn (từ năm 2013 - 2015) và dài hạn (đến năm 2020).

Dịp này, ngành du lịch tỉnh Quảng Nam đã trao bằng khen cho một số đơn vị, cá nhân đạt nhiều thành tích trong phát triển du lịch năm 2010 của tỉnh.

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục