Hoạt động của ngành

Hưng Yên: Chuẩn bị tổ chức Lễ hội văn hóa dân gian Phố Hiến lần thứ 4 năm 2011

Cập nhật: 16/03/2011 08:03:42
Số lần đọc: 2839
Lễ hội Văn hóa dân gian Phố Hiến năm nay do TP Hưng Yên tổ chức dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ 8 – 10/4/2011 (tức ngày 6 – 9/3 âm lịch). Lễ hội dự kiến được tổ chức với nhiều nội dung phong phú, khơi dậy nét văn hóa truyền thống, nhiều sinh hoạt văn hóa cộng đồng đặc sắc.

Đêm khai mạc (ngày 8/4) mở đầu với lễ dâng hương tại Đền Trần, Đền Mẫu; chương trình nghệ thuật với chủ đề “Âm vang Phố Hiến” được tổ chức tại Câu lạc bộ Bãi Sậy và màn bắn pháo bông nghệ thuật tại hồ Bán Nguyệt. Đêm thứ 2 là đêm biểu diễn ca nhạc thời trang có chủ đề “Một thoáng quê hương”; giới thiệu tiềm năng phát triển công nghiệp, TTCN, dịch vụ, cùng các sản phẩm may mặc truyền thống và hiện đại trên quê hương Phố Hiến và một đêm hội thơ giới thiệu những bài thơ hay về Phố Hiến, Hưng Yên do Câu lạc bộ Phố Hiến và Hội Văn học nghệ thuật phối hợp tổ chức.

 

Bên cạnh việc tiếp đón du khách đến với đêm khai mạc và tham quan các di tích trên địa bàn trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, trong khuôn khổ của lễ hội còn có hàng loạt các hoạt động văn hóa khác như: Hội thi kéo co, hội thi cầu kiều, hội múa rồng, múa lân, chọi gà, cờ tướng và hội văn hóa ẩm thực. Đặc biệt, Hội rước kiệu tuần du qua các di tích của Phố Hiến được khôi phục sau 2 năm không tổ chức.

 

Ban tổ chức đã giao nhiệm vụ cho từng đơn vị, cá nhân chịu trách nhiệm các nội dung, phần việc. Hiện kịch bản tổng thể của lễ hội và kịch bản của 3 đêm hội đã được Ban tổ chức thông qua; các đơn vị chịu trách nhiệm đã tiến hành các bước chuẩn bị như: lựa chọn nội dung, diễn viên, cách thức thể hiện và đạo diễn chương trình…

Nguồn: Báo Hưng Yên

Cùng chuyên mục