Hoạt động của ngành

Thái Bình: Triển khai công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2011

Cập nhật: 10/03/2011 09:03:04
Số lần đọc: 2615
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Bình vừa tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2011. Năm qua, công tác quản lý Nhà nước về văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch từng bước được nâng cao về hiệu lực, hiệu quả; công tác thanh tra kiểm tra đã góp phần làm lành mạnh, trong sạch và giữ vững ổn định tình hình.

Hệ thống thư viện hoạt động hiệu quả với nhiều sáng tạo, góp phần nâng cao dân trí và đời sống tinh thần cho nhân dân. Văn nghệ quần chúng được triển khai nền nếp, hiệu quả, tạo không khí vui tươi, phấn khởi tại các cơ sở trong tỉnh, nhất là trong các ngày lễ lớn. 

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã hướng xã hội tới cuộc sống ngày càng tốt đẹp. Các đơn vị sự nghiệp và các đoàn nghệ thuật hoạt động với nhiều cách làm mới, nhiều cách làm hay. Thể thao thành tích cao tham gia thi đấu các giải trong nước và quốc tế đạt tổng số 169 huy chương, tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ sáu đạt 37 huy chương, xếp thứ 15/66 đoàn tham gia là kết quả vượt trội đáng ghi nhận.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Cao Thị Hải yêu cầu ngành cần tập trung quán triệt nghị quyết đại hội Đảng các cấp, bám sát chương trình công tác năm 2011 của Bộ VHTT&DL và UBND tỉnh để triển khai theo đúng quy định.

 

Chú ý một số nhiệm vụ cụ thể như: Hoàn thành quy hoạch mở rộng khu di tích lịch sử đền Trần xã Tiến Đức, trong đó bổ sung xây dựng 14 tháp, tượng trưng cho 14 đời vua Trần; hoàn chỉnh quy hoạch các di tích tiêu biểu như lăng mộ Trần Thủ Độ; đền thờ A sào; từ đường nhà bác học Lê Quý Đôn. Tiếp tục triển khai sâu rộng và nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; thiết lập trật tự kỷ cương trong tổ chức lễ hội, nhất là ở các lễ hội lớn. Nâng cao chất lượng hiệu quả các hoạt động nghiệp vụ và sự nghiệp; hướng các hoạt động nghệ thuật về cơ sở, phát huy sáng tạo, phục vụ quần chúng nhân dân. Tiếp tục làm tốt công tác phối hợp và phối hợp chặt chẽ với các ngành để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Tăng cường và chủ động thực hiện xã hội hóa thu hút các nguồn lực trong xây dựng, bảo tồn di tích lịch sử và các hoạt động văn hóa, thể thao khác...

Nguồn: Báo Thái Bình

Cùng chuyên mục