Hành trang lữ khách

Khám phá thác chín tầng – Gia Lai

Cập nhật: 18/02/2011 15:04:44
Số lần đọc: 4234
Thác Chín Tầng là một tài nguyên du lịch chưa được khai thác, tuy nhiên đã được khá nhiều thanh thiếu niên trong tỉnh biết đến và tự tổ chức các cuộc tham quan vào các ngày lễ, tết.

Ia Grai là một huyện nằm ở phía Tây Gia Lai với huyện lỵ là thị trấn Ia Kha. Ia Grai giáp với TP. Pleiku ở phía Đông, huyện Chư Păh ở phía Bắc, huyện Chư Prông ở phía Đông Nam, huyện Đức Cơ ở phía Nam, huyện Sa Thầy tỉnh Kon Tum ở phía Tây Bắc và giáp với tỉnh Natarakiri-Campuchia về phía Tây. Cách trung tâm Tp.Pleiku 15 km với diện tích 1.157 km2, Ia Grai là một huyện lớn có vị trí địa lý chiến lược của Gia Lai với những danh lam thắng cảnh như: Thác Lệ Kim ở xã Ia Tô, Thác Chín Tầng ở xã Ia Sao và các công trình thủy điện Sê San 3A, Sê San 4, Sê San 4A, Khu du lịch sinh thái và lễ hội Về Nguồn.

Thác Chín Tầng tại xã Ia Sao cách trung tâm huyện Ia Grai khoảng 16 km, cách TP. Pleiku khoảng 20 km, đường đi cơ bản đã được trải nhựa nên việc đi lại rất thuận lợi, dọc theo hai bên đường là những rẫy cà phê xanh ngút ngàn nằm thoai thoải bên các sườn đồi tạo nên một phong cảnh rất thơ mộng và hữu tình, không khí nơi đây thật dễ chịu và trong lành làm cho  quãng đường đi dường như ngắn lại.Thác Chín Tầng là dòng thác lớn bắt nguồn từ trên đỉnh núi cao đổ xuống với dòng chảy mạnh quyện vào vách đá tạo nên một âm thanh vang vọng giữa núi rừng trùng điệp. Không biết tự bao giờ, thiên nhiên đã tạo nên vẻ đẹp hiếm có này. Dọc theo dòng thác là những vách đá gồ ghề, phân cấp chín tầng cao thấp khác nhau (đây chính là xuất xứ tên gọi “Thác Chín Tầng”), riêng 2 tầng cuối cùng độ cao khoảng 10-15m dựng đứng tạo nên dòng chảy mạnh, nước cuộn xoáy. Xung quanh thác là hệ sinh thái rừng còn khá nguyên sơ, góp phần tạo nên vẻ đẹp hoang dã và hùng vĩ của thác.  Đây là một điểm dã ngoại cuối tuần lý tưởng và thú vị cho những đôi nam nữ, học sinh – sinh viên, khách du lịch trong và ngoài tỉnh muốn khám phá và tìm hiểu vẻ đẹp hoang sơ , kì vĩ của thác cũng như của núi rừng Tây Nguyên.                                                                                                

                                                                     

 

Nguồn: website du lịch Gia Lai

Cùng chuyên mục