Hoạt động của ngành

Bình Thuận hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ

Cập nhật: 13/01/2011 09:30:32
Số lần đọc: 2745
Năm Du lịch quốc gia 2011 sẽ diễn ra tại các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ từ Đà Nẵng đến Bình Thuận- nơi có nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch biển, đảo. Sự kiện này cũng được Bộ VH, TT & DL đồng ý cho tỉnh Phú Yên chủ trì, đăng cai tổ chức nhân kỷ niệm 400 năm Phú Yên hình thành và phát triển.

Các tỉnh thành còn lại là Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận lựa chọn những hoạt động tiêu biểu tổ chức ở địa phương mình.

Có thể thấy, các địa phương tham gia hưởng ứng đều chọn tổ chức những sự kiện cấp quốc gia và quốc tế gắn với nét đặc trưng, truyền thống. Như Đà Nẵng là Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế, Quảng Nam với Liên hoan và Hội hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ I, còn Quảng Ngãi có Hội thi Hoa khôi Du lịch. Tại Bình Định sẽ tổ chức Liên hoan Dân ca Bài chòi toàn quốc, ở Khánh Hòa diễn ra Festival Biển Nha Trang, Ninh Thuận tổ chức Lễ hội các làng biển Việt Nam…

Hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ 2011, Bình Thuận cũng lựa chọn cho mình những hoạt động bề nổi đặc sắc nhất. Ngay sau Tết Nguyên đán Tân Mão là tổ chức sự kiện thể thao mang tầm quốc tế: Giải Lướt ván buồm Cúp Thế giới PWA Mũi Né- Việt Nam năm 2011. Kế đến có sự kiện Festival Thuyền buồm quốc tế Mũi Né- Bình Thuận- Việt Nam, các hoạt động “Hè về biển gọi”, Lễ hội Trung thu, Lễ hội Ka Tê… Vào cuối tháng 10, địa phương sẽ tổ chức Ngày hội Du lịch Bình Thuận với chuỗi hoạt động diễn ra dưới nước, bãi biển và trên không kéo dài cả tuần lễ.

Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ 2011 là sự kiện lớn đối với du lịch Việt Nam trong bối cảnh ngành có sự cạnh tranh khá gay gắt. Do vậy, du lịch Bình Thuận cần tích cực tham gia hưởng ứng bằng sự chuẩn bị chu đáo nhất để tranh thủ quảng bá những “đặc sản” của địa phương đến du khách khắp nơi. Qua đó tăng cường liên kết các tỉnh thành bạn, tiến tới xây dựng thành công thương hiệu du lịch riêng cho vùng Duyên hải Nam Trung bộ.

Nguồn: Báo Bình Thuận

Cùng chuyên mục