Hoạt động của ngành

Du lịch Khánh Hòa rộn ràng chào đón Giáng sinh và năm mới 2011

Cập nhật: 09/12/2010 10:12:03
Số lần đọc: 1970
Những ngày qua, các khách sạn, khu du lịch lớn ở Nha Trang đã làm lễ khai đăng, công bố chương trình đón khách dự tiệc đêm Giáng sinh và chào đón năm mới 2011. Nhiều đơn vị đã đầu tư rất lớn cho việc trang trí khách sạn, lên thực đơn và chương trình ca múa nhạc… nhằm đem lại sự hài lòng cho du khách và người dân địa phương trong dịp Giáng sinh.

Những ngày này, không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp phố phường; những bản nhạc chào Giáng sinh vang lên từ các quán cà phê, ánh đèn nhấp nháy trên những cây thông Noel… Không khí Giáng sinh cũng đến thật gần khi các khách sạn lớn như Sunrise, Yasaka-Saigon-Nhatrang… lần lượt khai đăng. Các hãng lữ hành cũng đưa ra nhiều tour du lịch đón Giáng sinh tại thành phố biển. Tiêu biểu như hãng Saigontourist có tour “Nha Trang - Đà Lạt” (5 ngày, giá từ 2.310.000 đồng/khách, khởi hành ngày 22/12/2010), “Nha Trang” (4 ngày, giá từ 1.952.000 đồng/khách, khởi hành tại TP. Hồ Chí Minh 30/12/2010). Theo nhận định của giới kinh doanh du lịch, Khánh Hòa sẽ thu hút rất nhiều du khách quốc tế đến nghỉ dưỡng trong dịp này.

 

Đến thời điểm này, các nhà hàng, khu du lịch đã công bố chương trình chào đón Giáng sinh và năm mới 2011 khá mới và thú vị. Mùa Giáng sinh năm nay, Nha Trang lại thêm một điểm đến mới là khách sạn Sheraton Nha Trang. Chuẩn bị cho mùa Giáng sinh đầu tiên của mình, ngày 04/12/2010, Sheraton Nha Trang đã khai trương một Nhà Bánh gừng khổng lồ như trong truyện cổ tích tại sảnh chính của khách sạn, phục vụ nhiều món truyền thống của Giáng sinh. Dịp Giáng sinh năm nay, mỗi khách ghé thăm Nhà Bánh gừng sẽ được mời thưởng thức một ly rượu vang nóng theo phong cách châu Âu. Khách sạn đã dựng một cây thông Noel cao 6m tại sảnh, một hoạt cảnh khu rừng mùa Đông với những chú tuần lộc và 2 chú lính đồ chơi khổng lồ tại cổng chính của khách sạn. Theo kế hoạch, đêm 11/12, khách sạn Sheraton Nha Trang sẽ tổ chức lễ thắp sáng cây thông Noel với sự chứng kiến của các trẻ em thuộc Cô nhi viện Nhân Ái tại Khánh Hòa. Vào đêm trước Giáng sinh, khách sạn Sheraton Nha Trang sẽ tổ chức một đại tiệc buffet với nhiều món ăn truyền thống hấp dẫn của nhiều nước trên thế giới tại nhà hàng Feast, Steam n’ Spice và The Wine Bar. Khu vực của The Wine Bar sẽ được biến thành một khu vui chơi dành riêng cho trẻ em. Trong tiệc buffet đêm Giáng sinh, giám đốc khách sạn Sheraton sẽ vào vai ông già Noel ghé thăm để tặng quà cho các em nhỏ. Để tham gia đêm hội Giáng sinh ở Sheraton Nha Trang, khách phải trả chi phí 1.470.000 đồng/người lớn, 735.000 đồng/trẻ em (từ 3  - 11 tuổi), chưa tính phí phục vụ và thuế giá trị gia tăng.

 

Sang trọng không kém là những bữa tiệc ở khách sạn Sunrise. Vào đêm 24-12, đến Sunrise Nha Trang, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức tiệc tự chọn Á, Âu với thực đơn phong phú, các loại hải sản cao cấp cùng chương trình ca nhạc mừng Giáng sinh với sự tham gia của dàn đồng ca Thiên thần trắng và ban nhạc đến từ Philippines. Mức giá để tham gia đêm tiệc là 1.075.000 đồng/người lớn, trẻ em từ 2 - 12 tuổi được giảm 50%, chưa tính phí phục vụ và thuế giá trị gia tăng.

 

Một địa chỉ quen thuộc trong các mùa lễ hội là khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang. Giáng sinh năm nay, Yasaka-Saigon-Nhatrang đã trang hoàng lộng lẫy mà điểm nhấn là cây thông Noel màu đỏ cao 17m rất lạ mắt ở trước sảnh khách sạn. Đêm Noel, khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang sẽ tổ chức chương trình “Đêm Giáng sinh ấm áp” cho khách lưu trú tại khách sạn và người dân địa phương. Chương trình bao gồm tiệc Giáng sinh với các món ăn truyền thống, thưởng thức các bài hát và vũ điệu Giáng sinh, đố vui về phong tục Giáng sinh, vui đùa cùng ông già Noel và công chúa tuyết, chụp ảnh Giáng sinh cùng cây thông Noel tỏa sáng lung linh trong đêm Giáng sinh huyền diệu. Đêm tiệc có mức giá 870.000 đồng/người lớn, 516.000 đồng/trẻ em, chưa tính phí phục vụ và thuế giá trị gia tăng. Cùng đẳng cấp 4 sao như Yasaka-Saigon-NhaTrang, khách sạn Novotel cũng đã lên kế hoạch chào đón Giáng sinh rất thú vị. Đêm 24-12, nhà hàng Square của khách sạn Novotel sẽ mang đến cho khách một buổi tiệc buffet Giáng sinh tuyệt vời. Với mức giá 975.000 đồng/khách (giảm 50% cho trẻ em 6 - 12 tuổi, miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi, chưa tính phí phục vụ và thuế giá trị gia tăng), khách có thể thưởng thức các món ăn Âu, Á và địa phương kèm các món ăn truyền thống dịp Giáng sinh như gan ngỗng Pháp, gà tây, càng cua Alaska, đùi cừu New Zealand, hải sản nướng, các món tráng miệng kiểu Pháp… thưởng thức café Lavazza mang hương vị Ý sau bữa ăn. Ngoài ra, chương trình sẽ sôi động hơn với các tiết mục ca múa nhạc mừng Giáng sinh trong suốt đêm tiệc, nhận quà từ ông già Noel, dàn đồng ca thiếu nhi và chương trình rút thăm may mắn.

 

Những khách thích cảm giác lãng mạn có thể đón Giáng sinh ở các khu du lịch ngoài Hòn Tằm. Trong đêm trước Giáng sinh, Khu du lịch Hòn Tằm tổ chức “Dạ tiệc Giáng sinh xanh” tại hồ bơi của Khu du lịch. Với mức giá 65 USD/người, chưa tính phí phục vụ và thuế giá trị gia tăng, khách sẽ được thưởng thức một tiệc buffet gồm các loại hải sản cùng rượu vang trong không gian đêm Giáng sinh hữu tình. Các ông già Noel sẽ xuất hiện mời khách tham dự rút thăm nhận những món quà may mắn. Cùng với đó là một chương trình ca nhạc chào mừng Giáng sinh do chính các ca sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh biểu diễn.

 

Ngoài các địa điểm trên, khách du lịch và người dân địa phương cũng có thể đón Giáng sinh tại Diamond Bay, Ana Mandara, Vinpearl Land… Một đêm Giáng sinh thật vui vẻ và hạnh phúc, đó chính là món quà đầy ý nghĩa mà các khách sạn, nhà hàng ở Nha Trang đang nỗ lực chuẩn bị để mang lại cho bạn và gia đình.

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Cùng chuyên mục