Hoạt động của ngành

Du lịch Huế: Lượng khách quốc tế tăng đột biến vào dịp cuối năm

Cập nhật: 08/12/2010 14:00:47
Số lần đọc: 1689
Theo khảo sát tại các khu di tích, dịch vụ cũng như qua con số thống kê từ nhiều cơ quan và các cơ sở kinh doanh, lượng khách ngoại đến Huế trong những ngày cuối năm 2010 này tăng đột biến so với năm ngoái.

Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huế cho biết, Huế hiện nằm trong nhóm đầu về mức độ hấp dẫn du lịch của cả nước. Đây là kết quả đánh giá lần đầu tiên (dự kiến sẽ công bố trong tháng 12/2010) do các chuyên gia, các nhà quản lý, nhà nghiên cứu du lịch thực hiện theo các tiêu chí do Viện Nghiên cứu phát triển du lịch đưa ra.

Theo bà Nguyễn Phương Mai, Trưởng phòng nghiệp vụ (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huế), tính đến hết tháng 11/2010, Huế đã đón gần 1,4 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với năm ngoái, trong đó khách du lịch nước ngoài đến Huế tăng 7,9%, nguồn khách Thái Lan và Pháp chiếm nhiều nhất.

Cũng theo thống kê mới nhất từ Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế, cho đến ngày 30/11 khách nước ngoài đến thăm di tích cố đô Huế đã tăng 8,74% (tăng 61.158 lượt khách), khách nội địa tăng 0,68% (tăng 6.717 người). Tổng doanh thu từ tiền bán vé tham quan, hoạt động dịch vụ như xem biểu diễn nhạc cung đình Huế, chụp ảnh vua chúa, cưỡi voi – đi xe điện tham quan… là 78,6 tỷ đồng.

Khảo sát sơ qua tại những khách sạn cao cấp như Mercure Gerbera (4 sao), Century Riverside (4 sao), Hương Giang (4 sao), lượng khách ngoại lưu trú tại đây những ngày qua luôn chiếm tỷ trọng cao, từ 50% trở lên.

Theo các chủ cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm quanh di tích Huế, những ngày này, lượng khách ngoại đến tham quan và mua sắm cũng rất đông.

Trên các lăng như Tự Đức, Minh Mạng và Khải Định có số lượng khách tham quan cũng tăng cao, xe chở khách đậu kín bãi. Các quán bánh ướt tại Kim Long, bánh bèo nậm lọc trong Thành Nội cũng như bún bò Huế khu Lý Thường Kiệt cũng chật kín khách.

Anh John Smith, du khách người Mỹ dẫn vợ và con trai đi nghe ca Huế trên sông Hương thích thú “Cả ngày nhà tôi đi thăm lăng tẩm rất thú vị dù hơi mỏi chân. Sau khi ăn tô bún bò Huế nóng thơm ngon buổi tối, giờ được ngồi đung đưa trên thuyền đi giữa sông Hương nghe ca Huế, thật là tuyệt vời. Chúng tôi sẽ quay trở lại Huế vì Huế rất thi vị”.

Nguồn: CoDoHue

Cùng chuyên mục