Hoạt động của ngành

Hội thảo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Quảng Ninh

Cập nhật: 24/11/2010 07:11:14
Số lần đọc: 1890
Chiều 23/11, tại TP Hạ Long, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội thảo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Quảng Ninh giai đoạn 2011-2020, định hướng đến 2030.

Hội thảo có sự tham gia của một số nhà khoa học tại các trường đại học; các sở, ban, ngành, địa phương và một số doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Hà Quang Long, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì cuộc họp.

Tại hội thảo, đại diện Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch - Tổng Cục Du lịch (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) - đơn vị tư vấn đã trình bày báo cáo tóm tắt Quy hoạch phát triển du lịch Quảng Ninh giai đoạn 2011-2020, định hướng 2030. Mục tiêu của quy hoạch dựa trên quan điểm phát triển du lịch bền vững phù hợp với những mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương và chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn này gắn với bối cảnh hội nhập của du lịch với khu vực và quốc tế. Báo cáo tóm tắt cũng đã đánh giá rất rõ về hiện trạng của du lịch Quảng Ninh với những tiềm năng phát triển du lịch phong phú, chỉ ra những điểm hạn chế cần phải khắc phục. Đồng thời định hướng và đề xuất một số giải pháp cụ thể để phát triển du lịch trong thời gian tới.

Cũng tại hội thảo đã có hơn 10 ý kiến đóng góp để hoàn thiện bản báo cáo quy hoạch. Các ý kiến tập trung chủ yếu về các vấn đề đa dạng hoá các sản phẩm du lịch, đầu tư cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực phục vụ du lịch... Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến đề nghị đơn vị tư vấn cần đánh giá sát thực tế hơn dựa trên cơ sở khoa học về số liệu dự báo khách du lịch đến Quảng Ninh trong những năm tiếp theo. Cần chỉ rõ những điểm mới, điểm mở rộng, nâng cao trong bản báo cáo quy hoạch phát triển du lịch Quảng Ninh giai đoạn 2010-2020, định hướng 2030 có những điểm mới, nâng cao, mở rộng so với bản quy hoạch phát triển du lịch Quảng Ninh giai đoạn trước.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục