Hoạt động của ngành

Xây dựng chương trình gameshow về du lịch Quảng Ninh

Cập nhật: 26/10/2010 08:10:24
Số lần đọc: 2204
Ngày 22/10, tại khách sạn Grand Hạ Long (TP Hạ Long) đã diễn ra buổi thực hiện chương trình truyền hình thực tế du lịch trải nghiệm "Ấn tượng Việt Nam" tại Quảng Ninh quảng bá điểm đến Hạ Long trong nước và quốc tế. Tham dự cuộc họp có đại điện tỉnh Quảng Ninh, Tổng Cục Du lịch, Công ty Truyền thông Đến Việt Nam (Go VietNam) và đông đảo các cơ quan, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp thay mặt đoàn làm phim, đạo diễn chương trình đã giới thiệu khái quát về mục đích ý nghĩa của chương trình. Theo đó, chương trình trên được thực hiện dưới dạng gameshow nằm trong kế hoạch kích cầu du lịch "Việt Nam điểm đến của bạn" năm 2010 do Tổng cục Du lịch phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam và 3 đơn vị truyền thông thực hiên. 5 chương trình gameshow đầu tiên sẽ được thực hiện tại các danh thắng của Quảng Ninh.

Tiếp đó, đại diện nhóm tác giả kịch bản và êkíp giới thiệu về mô hình chương trình, tiến độ thực hiện và kế hoạch truyền thông. Theo đó, 5 số đầu tiên sẽ có chủ đề về Vịnh Hạ Long, Tuần Châu, Yên Tử và công nhân mỏ. Các đội tham gia gameshow sẽ được đi du lịch, có trải nghiệm thực tế tại các thắng cảnh. Sau đó các đội chơi sẽ tham gia cuộc thi mang tính tương tác tại trường quay thể hiện hiểu biết, ấn tượng của mình về điểm đến qua sự đánh giá của ban giám khảo, đại diện tỉnh chủ nhà... Nội dung phần này sẽ bao gồm các phần thi về các đoạn clip ngắn do các đội tự thể hiện, những câu hỏi về ấn tượng về hành trình, kỷ vật của điểm đến... Qua chương trình này các đặc trưng, nét độc đáo của các thắng cảnh sẽ được giới thiệu sống động tới du khách, bè bạn trong nước và quốc tế

Chương trình dự kiến sẽ được phát trên kênh VTV3, VTV4 của Đài  truyền hình Việt Nam và được dựng phụ đề để phát qua một số kênh quảng bá khác.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục