Hoạt động của ngành

Địa điểm thành lập văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình: Đón bằng công nhận di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh

Cập nhật: 08/10/2010 10:32:54
Số lần đọc: 3133
Ngày 6/10/2010, tại Nhà văn hóa Trung tâm huyện Lạc Sơn, UBND huyện Lạc Sơn đã tổ chức lễ đón Bằng công nhận di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh - Địa điểm thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình tại xóm Khị, xã Nhân Nghĩa.

Tháng 7 năm 1947, Tỉnh ủy Hòa Bình chuyển về đóng tại Xóm Khị, xã Cộng Hòa (nay là xã Nhân Nghĩa, huyện Lạc Sơn). Khi Tỉnh ủy chuyển đến đây đã được chính quyền và nhân dân hết lòng giúp đỡ, nhường nơi ăn, ở và được bảo vệ an toàn. Tại nơi này, Tỉnh ủy đã quyết định thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình. Trong mọi hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn dưới sự chỉ đạo trực tiếp của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy đã đoàn kết một lòng, vừa làm vừa tự học, tự bồi dưỡng và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giao.

 

Để ghi nhận di tích lịch sử địa điểm thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình, ngày 04/8/2010, UBND tỉnh đã có Quyết định số 1268/QĐ-UBND về việc xếp hạng di tích lịch sử địa điểm thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình là di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh và giao cho UBND huyện Lạc Sơn phối hợp với các ngành chức năng quản lý, bảo vệ, tôn tạo và phát huy giá trị lịch sử cách mạng của di tích theo quy định của Nhà nước. 

Nguồn: website báo Hòa Bình

Cùng chuyên mục